เวิร์กกิ้งสเปซ “ดิอาจิโอ”

คอลัมน์ Office Design

“Celebrating Life Every Day, Everywhere” ทุกช่วงเวลาของชีวิตสามารถเฉลิมฉลองได้ ไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดความสำเร็จ เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่สำคัญของดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยมของโลก โดยเน้นให้พนักงานภาคภูมิใจในการทำงาน สนุกสนานในการใช้ชีวิต

แนวคิดนี้สะท้อนการตกแต่งออฟฟิศบริเวณชั้น 17 และ 18 ของเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร ไม่เพียงแค่แสดงเอกลักษณ์ของความเป็นดิอาจิโอ แวดล้อมด้วยเรื่องราวของแบรนด์ระดับโลกอย่าง จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่สื่อถึงการเดินเคียงข้างกันมาอย่างยาวนาน และก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง (keep waking) พื้นที่ใช้สอยส่วนต่าง ๆ ยังมุ่งส่งเสริมการทำงานของพนักงานให้เปี่ยมด้วยความสนุกสนาน มีการแลกเปลี่ยนไอเดีย นำไปสู่ผลงานอันสร้างสรรค์ และพัฒนาศักยภาพของพนักงานเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ “สวัสดี บาร์” ซิกเนเจอร์ของออฟฟิศดิอาจิโอทั่วโลก ที่แสดงผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่าง ๆ อันเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก และเป็นหนึ่งในมุมสุดโปรดของพนักงานในการร่วม “เฉลิมฉลอง” ทุกเย็นวันศุกร์ กับการแสดงความสามารถด้านดนตรีจากเพื่อนพนักงานด้วยกัน เรียนรู้และเข้าใจในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากขึ้น

ที่สำคัญ ดิอาจิโอยังปลูกฝังวัฒนธรรมการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านกิจกรรม DRINKiQ สร้างความเข้าใจในการร่วมกันดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม ตอกย้ำวิสัยทัศน์อีกด้านของดิอาจิโอในเรื่องแอลกอฮอล์กับสังคมที่เชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับสังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้

หากคนในสังคมมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบนั่นเอง

หมายเหตุ – องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กร ส่งรูป พร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน