ไทยฉีดวัคซีนคนงานแคมป์ กทม. แล้ว 1 หมื่นคน เหลืออีก 7 หมื่นคน

ไทยฉีดวัคซีนคนงานแคมป์ก่อสร้างแล้ว 1 หมื่นคน เหลือ 7 หมื่นคน ตั้งเป้าฉีด 3 พันคนต่อวัน ใน กทม. ทั้งหมด 611 แคมป์

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ในแคมป์คนงานที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นายแพทย์สุรพันธ์ ทวีวิกยการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชันแนล และนางสาวบุปผา เรืองสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน กำหนดให้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาตินั้น

กระทรวงแรงงานดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานในแคมป์ไปแล้วกว่า 10,000 คน ที่เหลือประมาณ 70,000 คน เป้าหมายดำเนินการ 3,000 คนต่อวัน จากแคมป์งานในพื้นที่ กทม. 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน

“ในวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะลงพื้นที่จุดบริการฉีดโควิด-19 แคมป์คนงานอาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถ.วิภาวดี กทม. เพื่อตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน รวมทั้งให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ จุดฉีดนี้มีศักยภาพการฉีด 1,000 คนต่อวัน ซึ่งคนงานที่มาฉีดในวันนี้ผ่านการตรวจคัดกรองโควิดแล้ว เป็นคนงานของบริษัท เวิลด์ คอนสตรัคชั่น แอน เอนยิเนียริ่ง จำกัด บริษัท ธาศิริ คอนสตรัคชั่น จำกัด บริษัท พรีบิลท์ จำกัด มหาชน บริษัท เจ แอนด์ เค กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัท อิตาเลี่ยนไทย

ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแคมป์คนงาน เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษา โดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงาน