เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม ชูพนักงานช่วยสังคม

บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำในเครือเป๊ปซี่โค อาทิ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ และมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงานจิตอาสาร่วมจัดกิจกรรม “เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม” โดยร่วมกันปลูกผักสวนครัว และเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เยาวชน ณ มูลนิธิชัยพฤกษ์ จ.นครนายก พร้อมมอบเงินสนับสนุนจากการระดมทุนของพนักงาน จำนวน 222,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่น้อง ๆ ในมูลนิธิ

“จรณชัย ศัลยพงษ์” กล่าวว่า กิจกรรมเป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Helping Hands ที่เป๊ปซี่โคดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อมุ่งส่งเสริมให้พนักงานแสดงพลังจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม และสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับชุมชน

“ในปีเราให้การสนับสนุนน้อง ๆ บ้านเด็กชัยพฤกษ์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ดูแลน้อง ๆ ผู้กำพร้ากว่า 20 คน ที่ยังต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะด้านทุนการศึกษา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของเป๊ปซี่โคที่เรียกว่าผลงานดี สำนึกดี (performance with purpose) ในด้านการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร (people)”

“นอกจากการสนับสนุนมูลนิธิชัยพฤกษ์ เป๊ปซี่โคยังจัดกิจกรรมรูปแบบอื่น ๆ ที่หลากหลาย เพื่อให้พนักงานในแต่ละพื้นที่ร่วมตอบแทนสังคม และชุมชนท้องถิ่น ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่, ลำพูน, ระยอง, พระนครศรีอยุธยา, สระบุรี และตาก อาทิ กิจกรรมการปรับปรุงภูมิทัศน์โรงเรียนและสนามเด็กเล่น การสอนนักเรียนเพาะพันธุ์เห็ดนางฟ้า และอื่น ๆ

โดยปีนี้มีพนักงานจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคมเข้าร่วมโครงการ Helping Hands กว่า 1,100 คน ซึ่งมีชั่วโมงการทำกิจกรรมรวมแล้วกว่า 6,000 ชั่วโมง”

“พญ.ดร.เคลียวพันธุ์ สูรพันธุ์” ผู้ก่อตั้งมูลนิธิชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่บริษัทเป๊ปซี่โคให้ความสำคัญกับมูลนิธิชัยพฤกษ์ โดยเด็ก ๆ ที่มูลนิธิแม้ว่าจะเกิดมากำพร้าพ่อ-แม่ แต่ไม่ได้รู้สึกขาด เพราะได้รับความอบอุ่นและกำลังใจจากการมาเยี่ยมของทุก ๆ คน

“อย่างเช่น ในวันนี้ที่พี่ ๆ จากเป๊ปซี่โคมาร่วมทำกิจกรรมปลูกผักสวนครัวกับพวกเรา รวมทั้งได้มาเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ ในครั้งนี้ และขอขอบคุณเป๊ปซี่โคจากใจจริงที่ให้การสนับสนุนในเรื่องต่าง ๆ รวมไปถึงเงินทุนการศึกษาที่มอบให้ในวันนี้ ซึ่งจะเป็นพลังให้มูลนิธิของเราทำงานเพื่อเด็ก ๆ ที่ยังขาดโอกาสในสังคมต่อไป”

นับเป็นการส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ และแบ่งปันเพื่อสังคมอย่างแท้จริง