SEA LIFE Bangkok ชวนบุกป่าดิบชื้นกับ 9 สัตว์แปลก รับวันหยุดหน้าร้อน

SEA LIFE Bangkok

SEA LIFE Bangkok ชวนบุกโซนป่าดิบชื้นโฉมใหม่กับ 9 สัตว์แปลก รับวันหยุดหน้าร้อน ในธีม “สำรวจความมหัศจรรย์สุดมันส์กับป่า Rainforest”

วันที่ 11 เมษายน 2566 ซีไลฟ์ แบงคอก (SEA LIFE Bangkok) ชวนผจญภัยพร้อมสำรวจความมหัศจรรย์กับป่าดิบชื้น ในธีม “สำรวจความมหัศจรรย์สุดมันส์กับป่า Rainforest” โดยมีการปรับโฉมพื้นที่ใหม่ 4 โซนย่อย ด้วยพันธุ์ไม้ให้เป็นบรรยากาศในป่าลึก

โดยมีสัตว์แปลกใหม่กว่า 9 ชนิดมาจัดแสดงพร้อม “Keeper’s Talk…เรื่องเล่าจากคนดูแลสัตว์” กิจกรรมใหม่ ชมสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิดแบบไม่มีกระจกกั้นพร้อมความรู้ประกอบจากผู้เชี่ยวชาญ

SEA LIFE Bangkok
อเล็กซ์ วอร์ด

อเล็กซ์ วอร์ด (Alex Ward) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพฯ แบรนด์ซีไลฟ์ แบงคอก กล่าวว่า เพื่อปลูกฝังความรู้และความเข้าใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ซีไลฟ์จึงให้ความสำคัญกับระบบนิเวศที่หลากหลาย โดยมุ่งนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ สำหรับผู้เยียมชม

การปรับโฉม Rainforest ใหม่เพื่อตอกย้ำการเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้ผ่านระบบนิเวศป่าดิบชื้นที่มีความซับซ้อนและมีความน่าสนใจสำหรับผ็คนทุกเพศทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่พาน้อง ๆ หนู ๆ มาศึกษาธรรมชาติในช่วงปิดเทอม จุดถ่ายรูปใหม่สำหรับกลุ่มวัยรุ่น หรือสำหรับกลุ่มคนที่สนใจเรื่องสัตว์แปลกหายาก เป็นต้น

Advertisment

SEA LIFE Bangkok

4 โซนจัดแสดงตามความสูงที่อยู่อาศัย

ป่าดิบชื้น หรือ Rainforest เป็นป่าที่มีสีเขียวตลอดทั้งปีเนื่องจากต้นไม้จะไม่ผลัดใบเพื่อลดการคายน้ำ เพราะมีปริมาณน้ำฝนที่ค่อนข้างมาก และยังเป็นที่อยู่ของพันธุ์ไม้และสัตว์นับพันชนิดที่มีการปรับตัวโดยจำแนกที่อยู่อาศัยตามระดับชั้นความสูงของพื้นที่ป่า เพื่อให้สามารถอยู่รอดในสภาพอากาศที่มีความพิเศษของป่าดิบชื้นได้

ซีไลฟ์ฯ ได้นำการจำแนกที่อยู่อาศัยตามระดับความสูงของพื้นที่ป่ามาเป็นแรงบันดาลใจ โดยแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซนย่อย ตั้งแต่ยอดไม้ลงไปถึงใต้ผืนน้ำ

Tree Top บนเรือนยอด

เมื่อเข้าสู่โซน ทรี ท็อป ผู้เยี่ยมชมทุกคนจะได้สัมผัสถึงหมอกและไอน้ำ มีการจำลองชั้นเรือนยอดไม้ (Canopy) ระดับสูงสุด ที่แข่งกันรับแสงอาทิตย์จากด้านบน เป็นสภาพอากาศที่ต้นไม้ชั้นเรือนยอดต้องเผชิญ โซนนี้ผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับสัตว์บนต้นไม้มากมายไม่ว่าจะเป็น

Advertisment
SEA LIFE Bangkok
มดตะขอเบ็ด (Fish Hook Ant)

มดตะขอเบ็ด (Fish Hook Ant) มดพันธุ์หายากที่อาศัยอยู่บนต้นไม้แห้ง ๆ มีจุดเด่นคือตะขอ 2 คู่ ที่โผล่ข้างหลังซึ่งเอาไว้จับเหยื่อและปกป้องตัว

SEA LIFE Bangkok
ตะกวดต้นไม้ (Tree Monitor)

ตะกวดต้นไม้ (Tree Monitor) ตะกวดชนิดนี้ทั้งสีเขียวสดใส สีเหลือบน้ำเงิน และดำ มีลำตัวแบนยาว ที่สำคัญเพศผู้จะมีหงอนเพื่อใช้ดึงดูดเพศเมีย

SEA LIFE Bangkok
กบลูกศรพิษสีส้ม (Orange Dart Frog)

กบลูกศรพิษสีส้ม (Orange Dart Frog) และกบลูกศรพิษสีทอง (Golden Dart Frog) เจ้ากับตัวเล็กสีสันฉูดฉาดแต่มีพิษร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตเพียงแค่สัมผัสโดน โดยเฉพาะกบลูกศรพิษสีทองที่ถูกจัดให้เป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

Cave ลึกลับภายในถ้ำ

โซนที่ 2 Cave หรือถ้ำ จำลองลักษณะหินงอกหินย้อยที่เกิดจากป่าดิบชื้น แหล่งหลบภัยและที่พักอาศัยของแมลงต่าง ๆ มากมาย เตรียมพบกับ

SEA LIFE Bangkok
แมลงสาบมาดากัสการ์ (Hissing Cockroach)

แมลงสาบมาดากัสการ์ (Hissing Cockroach) สัตว์พันธุ์ใหม่ล่าสุดและกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักแมลง แมลงสาบชนิดนี้มีขนาดใหญ่กว่าแมลงสาบชนิดอื่น แต่ไม่สามารถบินได้และเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวช้า ไม่มีพิษ เอกลักษณ์สำคัญคือพวกมันจะส่งเสียงคล้ายงูขู่เพื่อสื่อสาร เตือนภัย และระหว่างผสมพันธุ์

แมงป่องช้าง (Asian Forest Scorpion) ด้วยขนาดประมาณ 10-12 เซนติเมตร ทำให้มันเป็นหนึ่งในแมงป่องที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีนิสัยก้าวร้าว อาศัยในที่มืด ความพิเศษคือเมื่อส่องแสงอุลตราไวโอเล็ตไปเปลือกสีดำของมันจะเรืองแสงสีเขียวออกมา

แมงมุมนกยูง (Peacock Tarantula) แมงมุมขนาดจิ๋ว ตัวผู้จะมีลำตัวสีฟ้า เหลือง แดง ดำ ขาว เขียว สดใส สามารถแพนหางที่ก้นออกมาคล้ายกับหางนกยูงเพื่อดึงดูดตัวเมียพร้อมกับท่าเต้น

Tree Trunk ใต้เรือนยอด

โซนที่สาม ทรี ทรังค์ หรือชั้นใต้เรือนยอด (Understory) อยู่ในระดับกลางของป่า จัดแสดงระบบนิเวศและสิ่งมีชีวิตในช่วงกลางลำต้นและกิ่งไม้ที่ได้รับแสงแดดเล็กน้อย ชั้นที่เหมาะสำหรับการซ่อนของสัตว์ตัวเล็ก ๆ ไฮไลต์เด็ดในโซนนี้ ได้แก่

SEA LIFE Bangkok
กิ้งก่าชายน้ำ (Sailfin Dragon)

กิ้งก่าชายน้ำ (Sailfin Dragon) หนึ่งในกิ่งก่าพันธุ์หายากที่ถูกมนุษย์ล่าเพราะมีสีสันอันสวยงาม โดยชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำเป็นพิเศษ

SEA LIFE Bangkok
เต่าเสือดาว (Leopard Tortoise)

เต่าเสือดาว (Leopard Tortoise) เต่าบกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก จุดดำเด่นบนกระดองสีน้ำตาลที่คล้ายเสือดาวจึงทำให้ได้ชื่อนี้มา

Ground Level บนผืนป่าและแหล่งน้ำ

โซน กราวด์ เลเวล หรือชั้นพื้นป่าที่อยู่ด้านล่างสุดรวมไปถึงแหล่งน้ำ พื้นที่ในการอนุบาลต้นไม้เกิดใหม่ พบกับ Living Wall กำแพงต้นไม้ที่จัดแสดงพันธุ์ไม้ป่า

SEA LIFE Bangkok

ตัวเอกโซนนี้คือ งูเหลือม (Reticulated Python) ที่นำมาจัดแสดงให้ทุกคนได้ชมและศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมลูกเล่นอินเตอร์แอ็กทีฟ Laser Eyes จออินฟราเรดจำลองภาพจากสายตางูที่สามารถจับรังสีความร้อนที่แผ่ออกมาจากวัตถุได้ เพื่อให้สามารถมองเห็นเหยื่อที่ซ่อนตัวอยู่ได้เป็นอย่างดี

ผจญภัยในป่าดิบชื้อได้แล้ววันนี้ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก สยาม พารากอน ชั้นบี 1-2 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 19.00 น.) โดยซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทางเว็บไซต์ https://www.visitsealife.com/bangkok/ พร้อมกิจกรรม “Keeper’s Talk…เรื่องเล่าจากคนดูแลสัตว์” 3 รอบต่อวัน เวลา 12.15, 14.15 และ 16.15 น.

SEA LIFE Bangkok
Living Wall