ทิสโซต์ อวดโฉมคอลเล็กชั่นใหม่ ดีไซน์สปอร์ต สะท้อนสไตล์เรโทรยุค 70’s

ทิสโซต์ ซิเดอรัล

ทิสโซต์ อวดโฉม “ซิเดอรัล” นาฬิกาคอลเล็กชั่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก “ซิเดอรัล เอส” รุ่นตำนานของแบรนด์ในปี 1971 ดีไซน์สปอร์ต สะท้อนสไตล์เรโทร พร้อมอัพเทคโนโลยีตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แอดเวนเจอร์

“ทิสโซต์” (Tissot) แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1853 เปิดตัว “ซิเดอรัล” (Sideral) คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ซิเดอรัล เอส” (Sideral S) ปี 1971 นาฬิการุ่นตำนานของแบรนด์ในยุค 70’s

ทิสโซต์ ได้นำ ซิเดอรัล เอส มาตีความใหม่โดยใส่ความทันสมัยและเพิ่มดีไซน์สปอร์ตเข้าไป เพื่อความสดใสและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว

ทิสโซต์ ซิเดอรัล

ซิเดอรัล เอส เมื่อครั้งปี 1971 มีเอกลักษณ์ของตัวเรือนที่โฉบเฉี่ยวด้วยการผลิตจากไฟเบอร์กลาส วัสดุน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ซึ่งนับเป็นการปฏิวัติวงการการผลิตนาฬิกาในสมัยนั้น ส่วนสีของตัวเรือนและสายนาฬิกายางมาเป็นโทนเหลืองซึ่งเป็นที่นิยมของแฟชั่นในสมัยนั้นเช่นกัน

สำหรับ ซิเดอรัล ปี 2023 ถูกปรับให้มีความทันสมัยขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเดท มาพร้อมกับหน้าปัดตัวเรือนทรงถังบาร์เรล (Barrel) ขนาด 41 มิลลิเมตร ผลิตจากฟอร์จคาร์บอนลายหินอ่อนที่มีความแข็งแรงทนทานแต่น้ำหนักเบา

ทิสโซต์ ซิเดอรัล

ตัวเรือน ซิเดอรัล 2023 ขับเคลื่อนด้วยกลไกการทำงานพาวเวอร์เมติค 80 (Powermatic 80) ที่สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 80 ชั่วโมง พร้อมแฮร์สปริงที่ผลิตจากนิวาครอง (Nivachron) เพื่อคุณสมบัติด้านความแม่นยำ ช่วยต้านทานสนามแม่เหล็ก และป้องกันกลไกจากการกระแทก ครอบทับด้วยกระจกหน้าปัดและกระจกฝาหลังที่ผลิตจากคริสตัลแซฟไฟร์เพื่อความแข็งแรง

โดยแบ่งออกเป็น 2 ดีไซน์ ได้แก่ สีเทาผสมกับสีดำ และ สีน้ำเงินผสมกับสีดำ โดยหน้าปัดสามารถอ่านค่าเวลาวินาทีผ่านแถบสีเรืองแสง 3 สีที่ต่างกัน ได้แก่ แถบสีเหลือง สีน้ำเงิน และสีเทา

ทิสโซต์ ซิเดอรัล

เข็มวินาทีของ ซิเดอรัล 2023 ถูกดีไซน์ให้มีสีแดงเพื่อง่ายต่อการมองเห็น สำหรับเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีได้รับการเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนวา เพื่อช่วยในการอ่านค่าเวลาในบริเวณที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืน

นอกจากนี้ทุกหน้าปัดจะมาพร้อมกับตัวจับเวลาแถบสีแดงและสีเขียวที่อยู่ระหว่างตำแหน่ง 12 นาฬิกาไปจนถึงตำแหน่ง 2 นาฬิกา เพื่อใช้จับเวลาแบบถอยหลัง และมีช่องแสดงวันที่อยู่ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา

ทิสโซต์ ซิเดอรัล

ซิเดอรัล 2023 ความสามารถในการกันน้ำลึกได้ถึง 300 เมตร และฟังก์ชั่นกรอบหน้าปัดเบเซล (Bezel) ที่หมุนได้ทิศทางเดียวสำหรับใช้จับเวลาเมื่อทำกิจกรรมใต้น้ำ

ไฮไลต์อยู่ที่สายนาฬิกายางเจาะรู ทำให้สวมใส่ง่าย โดยถูกกออกแบบให้มีสีสันหลากหลายมากยิ่งขึ้นจากรุ่นออริจินัลในปี 1971  นอกจากสีเหลืองที่เป็นสีดั้งเดิมยังมี สีน้ำเงิน สีแดง สีส้ม และสีดำ เพิ่มเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้สวมใส่มากขึ้น

คอลเล็กชั่นใหม่ของทิสโซต์นี้โดดเด่นเรื่องความแข็งแรง น้ำหนักเบา มีกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ และสายนาฬิกายางน้ำหนักเบา คุณสมบัติต่าง ๆ ล้วนถูกออกแบบมาให้ทนแรงกระแทก การขีดข่วน ช่วยกันเหงื่อและน้ำจากการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งแอดเวนเจอร์ทางบกอย่างการปีนหน้าผา กระโดดร่ม แข่งรถ หรือกีฬาทางน้ำอย่าง เรือใบ และ ดำน้ำ เป็นต้น

ทิสโซต์ ซิเดอรัล ทิสโซต์ ซิเดอรัล ทิสโซต์ ซิเดอรัล ทิสโซต์ ซิเดอรัล ทิสโซต์ ซิเดอรัล ทิสโซต์ ซิเดอรัล