Miss Thailand International 2023 เริ่มแล้ว หาสาวไทยชิงมงระดับโลกที่ญี่ปุ่น

Miss Thailand International 2023

Miss Thailand International 2023 เปิดม่านเวทีประกวดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการนางงามเมืองไทย เฟ้นหาตัวแทนสาวไทยชิงมง Miss International 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่สุราลัยฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม “กุ้ง-ปวีณา บำรุงรส” ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ERM Thailand ผนึกกำลัง “โก้-ธนัช หรินทจินดา” ประธานกรรมการ บริษัท IDEO CONCEPTION จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดมิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แถลงข่าวประกาศเปิดม่านเวทีการประกวด “มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023” (Miss Thailand International 2023) อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

การประชันความงามและความเก่งบนเวทีระดับนานาชาติอย่าง มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการนางงามของเมืองไทย พร้อมประกาศความเป็นไทยยุคใหม่ให้โลกรู้

มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “DARE TO CHANGE THE WORLD แค่คุณกล้า โลกก็เปลี่ยน” โดยจะค้นหาต้นแบบสุภาพสตรียุคใหม่ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมสมัยใหม่และความเป็นไทยได้อย่างลงตัว เพื่อเป็นไอคอนของ “ผู้หญิงไทยแบบฉบับใหม่” ไปชิงมงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ที่ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ การประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติที่จัดประกวดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1960 หรือกว่า 63 ปีแล้ว โดยได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 5 รายการประกวดนางงามที่ใหญ่สุดของโลก

ภายในงานได้มีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 22 คน ซึ่งแต่ละคนมีความสวยและความสามารถที่โดดเด่น สูสีกันจนยากจะคาดเดาได้ว่า ใครจะเป็นผู้คว้ามงกุฎของไทยในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว “Sister Host” อีกหนึ่งไฮไลต์การประกวดที่ได้รับเกียรติจากรุ่นพี่ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ในปีก่อน ๆ มาร่วมเป็นโค้ชติวเข้มให้แก่ผู้เข้าประกวด สู่การเป็นสาวยุคใหม่ที่เก่งอย่างสมบูรณ์แบบ

อาทิ “ศศิ-ศศิ สินทวี” ตัวแทนประเทศไทยปี 2015, “โบนัส-ภัททิยา พงศ์ไทย” ตัวแทนประเทศไทยปี 2017, “สายเอี๊ยม-กีรติกา จารุรัตน์จามร” ตัวแทนประเทศไทยปี 2018 และ “เทวี-ฤาชนก มีแสง ตัวแทนประเทศไทยปี 2022

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว “Crown of Motivation / Crown of Hope” มงกุฎเกียรติยศประจำตำแหน่ง มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 โดยได้รับเกียรติจาก เทวี-ฤาชนก ตัวแทนประเทศไทยบนเวที มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เป็นผู้เชิญมงกุฎ

มงกุฎประจำตำแหน่งในปี 2023 นี้ ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อสื่อถึงสัญลักษณ์ของโอกาส ความหวัง และความสำเร็จ ประดับด้วยเพชร 2,808 เม็ด, ไข่มุก Edison freshwater pearls จำนวน 112 เม็ด และเพชรยอดมงกุฎที่ประดับด้วยเพชรสี Fancy Greenish Yellow Pear Shaped 3 กะรัต

แทนความหมายของแรงบันดาลใจที่จะทำให้ผู้หญิงทุกคนมีความกล้าที่จะเริ่มต้นสิ่งใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงโลกใบนี้ให้ดีกว่าเดิม มงกุฎเรือนนี้จึงเปรียบเสมือนการส่งต่อความกล้า ความหวัง และโอกาสที่ดีในชีวิตของผู้หญิงให้กับคนรอบข้าง และโลกใบนี้

สำหรับผู้ชนะเลิศ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 จะได้รับรางวัลรวม 1,000,000 บาท ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจะได้เดินทางไปร่วมการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Yoyogi Gymnasium No.2 ชิบูย่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 ตุลาคม

โดยจะร่วมโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยว ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมญี่ปุ่น พร้อมเข้าพบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นว่า สาวไทยสามารถสร้างโลกและเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับนานาชาติอื่น ๆ อาทิ Miss Tourism Queen International, World Top Model, Miss Global Beauty Queen, Mis All Nation และ World Miss University