Movie Line up หลังล็อกดาวน์ ปรับผังหนังฟอร์มยักษ์เข้าฉายครึ่งปีหลัง

ปรับกำหนดการฉายอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีกำหนดลงโรงในช่วงกลางเดือน ก.ค. 2564 แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงในช่วงข้ามคืน ทำให้ภาพยนตร์ที่กำลังจ่อเข้าฉายต้องปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ถ้าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงให้ตื่นเต้นเร้าใจอีกในช่วงครึ่งปีหลัง “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวบรวม Movie Line up ครึ่งปีหลังของปีนี้ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มาอัพเดตกัน

FAST & FURIOUS 9 : THE FAST SAGA

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 12 ส.ค. 2564

การกลับมาของฮาน และผู้กำกับ Justin Lin จาก Tokyo Drift, Fast & Furious 5-6 ซึ่ง “ดอม” โดมินิก ทอเรตโต้ ปลีกตัวออกไปใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ พร้อมกับเลตตี้และไบรอัน แต่พวกเขาก็ยังมีอันตรายอยู่ คราวนี้ดอมต้องเผชิญหน้ากับตราบาปในอดีตของเขา ทีมนักซิ่งของเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง รวมถึงฮาน ที่ทุกคนเข้าใจว่าตายไปแล้ว เพื่อหยุดการทำลายล้างโลกโดยนักฆ่า และนักซิ่งฝีมือฉกาจ

ตามมาด้วยภาพยนตร์ชุดใหญ่ของสาวกจักรวาล Mavel ที่ช่วงครึ่งปีหลังมีมาให้ติดตาม ได้แก่ Black Widow, Spider-Man และ Venom แบบเต็มอิ่มจุใจกับเรื่องราวที่เป็นกุญแจเชื่อมต่อส่วนต่าง ๆ และไขความลับของจักรวาล Mavel

BLACK WIDOW

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 12 ส.ค. 2564

หนังเดี่ยวของ Black Widow ที่จะเปิดหัวจักรวาล Marvel เฟสที่ 4 เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America : Civil War เราได้เห็นนาตาชาตัดสินใจเลือกที่จะช่วยเหลือกัปตันอเมริกาในตอนท้าย ทำให้เธอต้องหลบหนี และกลายเป็นอาชญากรผู้ละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวีย

VENOM : LET THERE BE CARNAGE

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 21 ต.ค. 2564

หลังจาก Venom ภาคแรกประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ทั่วโลกไปได้ 855 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Sony Pictures ก็เดินหน้าสร้างโปรเจ็กต์ Venom 2 ต่อทันที ล่าสุดได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะได้ แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงผู้เชี่ยวชาญด้าน motion capture มารับหน้าที่ผู้กำกับ และพระเอกหนุ่ม ทอม ฮาร์ดี้ จะกลับมารับเป็นเอ็ดดี้ บร็อค/เวนอมอย่างแน่นอน

SPIDER-MAN : NO WAY HOME

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 23 ธ.ค. 2564

หลังจากภาคที่แล้ว Far From Home ถูกวางให้เป็นหนังปิดเฟส 3 ของจักรวาล Marvel ในภาคนี้ คงต้องมาดูกันว่า Spider-man : No Way Home จะเปิดตัวในเฟส 4 อย่างไร

ETERNALS

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 4 พ.ย. 2564

ภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของจักรวาลมาร์เวล Marvel Studios’ Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า เมื่อจักรวาลได้ถูกคุกคาม เหล่าเทพเจ้าจึงต้องเผยตัวตนเพื่อปกป้องมวลมนุษย์ Eternals ทีมซูเปอร์ฮีโร่ใหม่ในจักรวาล MCU เผ่าพันธุ์จากต่างดาวผู้อาศัยอยู่บนโลกเราอย่างลับ ๆ มาหลายพันปี หลังจากเหตุการณ์ใน Avengers : Endgame ทำให้พวกเขาต้องเปิดตัวออกมาจากการหลบซ่อน เพื่อรวมพลังกันต่อสู้กับศัตรูที่อันตรายที่สุดของมวลมนุษยชาติ

ด้านภาพยนตร์แนวสายลับเรื่องดังระดับพระกาฬ ที่เตรียมให้ร่วมสืบค้นอย่างเต็มอิ่มปลายปี

007 : NO TIME TO DIE

ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 30 ก.ย. 2564

หนังเรื่องที่ 5 และเรื่องสุดท้ายของ Daniel Craig ในบทของเจมส์ บอนด์ ในภาคใหม่นี้ชีวิตหลังจากเกษียณแบบคนปกตินี้ก็ถูกขัดจังหวะ เมื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐได้ปรากฏตัวขึ้นและขอให้บอนด์ช่วยเขาในภารกิจช่วยเหลือนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่ถูกลักพาตัวไป และนี่คือภารกิจที่มันจะทำให้บอนด์ต้องเจอกับวายร้ายปริศนาที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอาวุธชนิดใหม่สุดแสนอันตราย

นอกจากนั้นยังมี THE KING’S MAN ภาพยนตร์กำหนดเข้าฉาย : 30 ธ.ค. 2564 และภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น ไซ-ไฟ อย่าง Matrix 4 ภาพยนตร์เข้าฉาย : 16 ธ.ค. 2564 รวมถึงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่น่าสนใจ

นาทีนี้คงได้แต่ลุ้นว่า กิจการ/กิจกรรม ที่ถูกล็อกดาวน์ซึ่งห้างสรรพสินค้า-โรงภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งในนั้นจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งเมื่อไร ซึ่งจาก Movie Line up เหล่านี้น่าจะพอช่วยพยุงให้ผู้ประกอบการได้รับออกซิเจนบ้างในยามวิกฤตไปจนถึงสิ้นปี