BGRIM ตอกย้ำความสำเร็จ SPP 133 MW 1 มิ.ย.ดีเดย์ ABPR4 จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้ กฟผ.

BGRIM ตอกย้ำความสำเร็จ SPP 133 MW โครงการ ABPR4 จ่ายไฟเชิงพาณิชย์ ให้ กฟผ.ในวันที่ 1 มิ.ย.2561 ดันกำลังการผลิตปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 1,912 MW “ปรียนาถ สุนทรวาทะ” ระบุแผนการดำเนินธุรกิจยังเดินหน้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สิ้นปีนี้จะมีกำลังผลิตไฟฟ้ายืนเหนือ 2,000 MW ช่วยหนุนหนุนรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (BGRIM) เปิดเผยว่าในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 นี้ บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ระยอง) 4 จำกัด (ABPR4) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BGRIM ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในวันที่ 1 มิถุนายน 2561

ABPR4 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 133 เมกะวัตต์ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้จังหวัดระยองได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยตามสัญญาซื้อขายไฟประเภทผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) เป็นระยะเวลา 25 ปี ซึ่งวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและต้นทุนการก่อสร้างเป็นไปตามที่กำหนดไว้กับธนาคารผู้ให้สินเชื่อ

ทั้งนี้ ABPR4 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการที่สองจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมทั้งหมดสามโครงการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2561 โดยโครงการโรงไฟฟ้าทั้งสามโครงการมีกำลังรวม 399 เมกะวัตต์

ปัจจุบัน BGRIM มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 1,779 MW เมื่อรวมกับโครงการโรงไฟฟ้า ABPR4 จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 1,912 MW และในปีนี้มีกำหนดที่จะทยอย COD ออกมาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นจะทำให้ปี 2561 บริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวมมากกว่า 2,000 MW ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้
“การดำเนินธุรกิจของ BGRIM ยังดำเนินไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ทุกประการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะมีการทยอย COD ออกมาอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลไปถึงผลประกอบการของบริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไรให้มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง”

Advertisment