ค.ร.ม.ไฟเขียวเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับSME ขยายคูปองจากปีที่ผ่านมาเป็น 50,000 บาท/ราย

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. เวลา 15.30 น.นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการดำเนินมาตราการเพิ่มขีดความสามารถและส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยน ระยะที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมสัมมนา เพียง 2,600 ราย ต่ำกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ที่ 5,000 ราย รับวงเงิน ไปใช้ทำทุรกรรม 2,619 ราย รวม 1,561 สัญญา คิดเป็นมูลค่า 50.512 ล้าน เหรียญสหรัฐ

โดยในปีนี้โครงการดังกล่าวมีข้อแตกต่างจากปีก่อน คือ ผู้ประกอบการทุกรายสามารถเข้าร่วมอบรมได้ เพื่อให้ทราบถึงความรู้ด้านการเงิน ที่ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการ จะต้องเข้าเงื่อนไขในการได้วงเงิน คือเป็นผู้ส่งออกหรือนำเข้าที่ยอดขายไม่เกิน 400 ล้านบาทต่อปี และเป็นสมาชิกของ สสว.

พร้อมกันนี้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านมาสามารถเข้าอบรม และทำแบบประเมินใหม่ได้ตามความเหมาะสม ก็จะสามารถเข้าร่วมโครงการในปีนี้ได้ นอกจากนี้ยังได้มีการขยายคูปองจากปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 30,000 บาท เพิ่มเป็น 50,000 บาทต่อราย ตั้งเป้าประชาชนเข้าร่วม 5,000 ราย

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!