กลุ่มบริษัท เอเชี่ยน เปิดตัว”มองชู”แบรนด์พรีเมี่ยมอาหารสัตว์เลี้ยง

กลุ่มบริษัท เอเชี่ยน เปิดตัว”มองชู”แบรนด์พรีเมี่ยมอาหารสัตว์เลี้ยง เดินหน้ารุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเมืองไทยก่อนโกอินเตอร์ไปตลาดจีน ส่งผลิตภัณฑ์ครบไลน์เอาใจคนรักสัตว์ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำในไทยด้วยยอดขาย 200 ล้านใน 3 ปี

นายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน เปิดเผยว่า บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด(มหาชน)หรือASIAN เป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่เยือกแข็งมากว่า 40 ปี เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตโดยใช้วัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในการผลิตอาหารทะเลในไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลกและพัฒนาต่อยอดจากธุรกิจทูน่าบรรจุกระป๋องที่เริ่มมา 15 ปี ผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการผลิตสินค้าป้อนแบรนด์ดังๆระดับโลกหลายแบรนด์ และด้วยแรงบันดาลใจจึงปั้นแบรนด์”มองชู”(MONCHOU )อาหารสัตว์เลี้ยงขึ้นมาจำหน่ายเอง

“เราพยายามกระจายความเสี่ยงธุรกิจให้มากที่สุด จากเดิมมีสัดส่วนการทำธุรกิจอาหารทะเล 75%และธุรกิตทูน่ากระป๋อง 25% ก็จะแตกไลน์ทำครบวงจรยิ่งขึ้น ทั้งการจัดจำหน่ายเอง มีแบรนด์สินค้าเองมากขึ้น ซึ่งจะมีการสร้างคลังสินค้าใหม่มูลค่า 300 ล้านบาทรองรับเพื่อบุกตลาดทั่วโลกให้คล่องตัวยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตั้งทีมงานบุกตลาดจีนที่ตั้งเป้าไว้ว่าใน 3 ปีข้างหน้าต้องมีส่วนแบ่งหรือรายได้จากตลาดจีนประมาณ 10-15%ของยอดขายกลุ่มเอเชี่ยนทั้งปี”

ทางด้านนายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด หรือ AGS บริษัทในเครือกลุ่มเอเชี่ยน ผู้ทำตลาดแบรนด์”มองชู”เปิดเผยว่า AGS ใส่ใจเรื่องสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและปลอดภัย ในปีนี้ AGS จึงตัดสินใจรุกตลาดเอง สร้างแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม MONCHOU ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบเนื้องสัตว์แท้ 100% ปลอดจากข้าว ข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้มั่นใจได้ว่า สัตว์เลี้ยงจะมีสุขภาพดีด้วยเมนูที่อร่อย กว่า 95% สัตว์ชอบกินและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม อาทิ มีโอเมก้า 3,6 บำรุงสมอง ขนและผิวหนังสัตว์พรีไบโอติกและฟิน ออยป้องกันเยื่อหุ้มเซลส์และข้ออักเสบ

“เราตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้าขึ้นแท่นผู้นำในไทย และตั้งเป้าหมายขึ้น 1 ใน 5 แบรนด์ดังกลุ่มประเทศอาเซียนและ 1 ใน 10แบรนด์ดังระดับโลกต่อไป”