พีทีที โออาร์ รุกตลาดเอเชีย เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ในโอมาน พร้อมขยายเพิ่มเป็น 10 สาขา ในปี 62 ตั้งเป้าสู่แบรนด์ระดับโลก

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท พร้อมด้วย นางจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ นายสุวัฒน์ แก้วสุข เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน Mr. David Kalife ซีอีโอ บริษัท โอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี จำกัด (Oman Oil Marketing Company หรือ OOMCO) พร้อมด้วยผู้บริหารจาก OOMCO ร่วมพิธีเปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ของประเทศโอมาน ณ สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขา มัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ (Muscat Expressway)

นายอรรถพล กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดย พีทีที โออาร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา

หลังจากการเปิด คาเฟ่ อเมซอน อย่างเป็นทางการ เป็นสาขาที่ 3 ในประเทศโอมาน ทาง พีทีที โออาร์ ยังมีแผนงานร่วมกันในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้ โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น “กรีน โอเอซิส” ไว้เช่นเดียวกับทุกสาขาของ คาเฟ่ อเมซอน ทั้งในและต่างประเทศ

“คาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามาเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการกับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีสินค้าที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ที่ พีทีที โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อเติมเต็มการให้บริการ คลายความเมื่อยล้า เติมความสดชื่น ให้กับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนเดินทาง โดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา ปัจจัยที่ทำให้ คาเฟ่ อเมซอน ประสบความสำเร็จ คือ รสชาติที่เข้มข้น ถูกปากผู้บริโภค และบรรยากาศที่ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ โดยปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 2,600 สาขา โดยประมาณ 2,400 สาขา อยู่ในประเทศไทยมี ซึ่งกว่า 80% ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ซี เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ SMEs ไทย และอีกประมาณ 200 สาขา อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ โอมาน กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา และญี่ปุ่น

โดยในปี 2562 นี้ พีทีที โออาร์ มีแผนการขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายประเทศ เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตต่อไป