พาณิชย์จัดงานให้ความรู้ผู้สูงอายุค้าขายออนไลน์ไปทั่วโลก

นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ สังกัดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดโครงการ 60+ค้าออนไลน์ ขายทั่วโลก เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่เกษียณอายุการทำงานมาทำการค้าออนไลน์ส่งออกสินค้าไปทั่วโลกให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 ก.ค. 2562 โดยจัดงานที่ True Digital Park

โครงการนี้จัดทำขึ้น เพราะประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” ประชากรของประเทศมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติชี้ว่า ในปี 2564 ไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์จากการมีประชากรผู้สูงอายุมากถึงร้อยละ 20 ของประเทศ ซึ่งผู้สูงอายุจะเป็นกำลังสำคัญของเศรษฐกิจไทยในอนาคตอย่างแน่นอน การเตรียมความพร้อมเพื่อจะเข้าสู่การเป็นประเทศ “สังคมผู้สูงอายุ” จึงเป็นเรื่องที่ผู้สูงอายุและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อให้เป็นผู้สูงอายุที่มีความสุขและมีคุณภาพของสังคมอย่างยั่งยืน

สำหรับเนื้อหาหลักสูตรที่สำคัญประกอบด้วย 1.แรงบันดาลใจ 60+สู่ความสำเร็จ 2.เทคนิคการประกอบธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบัน 3.การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่าน Youtupe และGoogle 4.การขายบน E-commerce Platform ได้แก่ Thaitrade.com และ Alibaba.com 5.การขนส่งสินค้ากับไปรษณีย์ไทย 6.การชำระเงินเพื่อธุรกิจออนไลน์ นายนันทพงษ์กล่าว