เปิดงาน Thailand e-Commerce (Hackathon) 2020 รวมค้าออนไลน์ช่วงโควิด

กรมพัฒฯ ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร จัดมหกรรมศูนย์กลางอีคอมเมิร์ซ “Thailand e-Commerce (Hackathon) 2020” ชูไฮไลท์ 5 โซนเด่นในงาน

นายวุฒิไกร  ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน Thailand e-Commerce (Hackathon) 2020  ว่า  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนด้านอีคอมเมิร์ซจัดงานขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการให้สามารถทำการค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รวบรวมหน่วยงานด้านการค้าออนไลน์มาจัดแสดงภายในงาน  โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม 2563  ณ MCC Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ 

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาผู้ประกอบการฐานราก ให้เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และอีคอมเมิร์ซ มาเพื่อพัฒนาศักยภาพตนเอง สินค้าและชุมชนท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่มีศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ซมาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ” 

ในงานได้แบ่งเป็น 5 โซนประกอบไปด้วย โซนที่1 e-Commerce Platform ครอบคลุมทั้ง e-Marketplace, e-Commerce Solution, e-Payment Logistics & Fulfillment และ Food Delivery มีสิทธิพิเศษ เช่น ค่าขนส่งในอัตราพิเศษจาก Thailand Postmart การรับส่งสินค้าราคาพิเศษ และหากสมัครสมาชิกจะได้รับพ้อยท์และลุ้น ชิงโชครับค่าส่งฟรี จาก Kerry Express 

โซนที่ 2 Get Ready e-Commerce จะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์กับกูรูด้านอีคอมเมิร์ซและ Influencer เช่น คุณต่อ เพนกวินชาบู คุณเชน ธนา เป็นต้น  

โซนที่ 3 Start Store Online ได้นำเสนอบริการของอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ การเปิดร้านค้าออนไลน์, การสร้างความมีตัวตนและความน่าเชื่อถือในการค้าออนไลน์ด้วย เครื่องหมาย DBD Registered, การเขียน Story Telling และการนำเสนอสินค้าด้วยภาพถ่ายที่ดึงดูดใจลูกค้า 

โซนที่ 4 DBD Pavilion เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำการค้าออนไลน์และส่งเสริมผู้ประกอบการที่ทำการค้าออนไลน์อยู่ให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงมีการกระตุ้นตลาดออนไลน์ให้คึกคักด้วย

โซนที่ 5 Offline 2 Online Marketซึ่งเป็นการรวบรวมร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์กว่า 100 ร้านค้า ซึ่งมีทั้งสินค้า OTOP Select จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สินค้านวัตกรรม (API) จากกรมการค้าต่างประเทศ สินค้า GI จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา มาจำหน่ายสินค้าในรูปแบบออฟไลน์ และมีโปรโมชั่นของร้านค้าบนช่องทางออนไลน์อีกด้วย เช่น คูปองส่วนลดพิเศษสำหรับการซื้อสินค้าที่จำหน่ายในแพลตฟอร์ม Shopee โดยกรอก Code ชื่อ DBD2020 จะได้รับ Coins คืนสูงสุด 50%