นายกฯเตรียมพิจารณากระตุ้นเศรษฐกิจ ระบุบัตรคนจนเป็นสิ่งสำคัญรัฐบาลทำได้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2560 เวลา 13.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีในช่วงปลายปีรัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาใหม่ตามที่ภาคเอกชนขอหรือไม่นั้นว่า ตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่ว่าเมื่อไหร่ที่จะสามารถทำได้

“วันนี้ขอเรียนให้ทราบว่าวันนี้ที่เราขับเคลื่อนได้คือการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ งบประมาณในการลงทุน ซึ่งการใช้จ่ายงบประมาณเบิกจ่ายไปแล้ว 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ก็ถือเป็นไปตามเป้าหมาย” นายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า

การดูแลประชาชนในระดับฐานรากนั้น รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามทำทุกอย่างให้ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ และขอบคุณภาคเอกชน เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรผู้มีรายได้น้อย ถึงแม้เป็นเงินจำนวนไม่มากนัก แต่หลายคนก็ดีใจ เพราะสามารถแบ่งเบาภาระได้ และถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่รัฐบาลทำได้ดีที่สุดในเวลานี้ เพราะเป็นสิ่งที่ตรงเป้าหมาย ตรงประเด็น และเป็นเรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อน

ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่มีรายได้พอเพียงอยู่บ้างแล้วก็ขอให้ช่วยกันดูแล เพราะถ้าหากต้องการเรียกร้องเหมือนกันหมด รัฐบาลก็คงดูแลไม่ไหว เพราะงบประมาณมีจำกัด