ชวนทุนไทยไปงาน Thai-Nepal Expo 2017

สภาหอการค้าเนปาล และบริษัท สยามล้านช้าง จำกัด ร่วมกับนิตยสาร “เส้นทางเศรษฐี” ในเครือ บมจ.มติชน โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตไทยประจำเนปาล และสภาหอการค้าไทย-เนปาลได้ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้า Thai-Nepal Expo 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2560 ที่ประเทศเนปาล โดยการจัดงานแสดงสินค้าระดับประเทศครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างสภาหอการค้าเนปาล และภาคเอกชนไทย

ด้าน นางสาวจิตรา ผดุงศักดิ์ ผู้จัดงานแสดงสินค้า บริษัท สยามล้านช้าง จำกัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เพื่อประโยชน์และเพิ่มช่องทางด้านการค้า การส่งออก ให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ โดยมีหลายประเทศตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว เช่น ปากีสถาน อินเดีย บังกลาเทศ เวียดนาม สิงคโปร์ เป็นต้น และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยปีที่ผ่านมากำหนดพื้นที่เป้าหมายอยู่ที่ 150 บูท พบว่ามีผู้ประกอบการไทยตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 40 บูท ดังนั้น ปี 2560 ได้ขยายพื้นที่เป็น 250 บูท โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมมากกว่า 50 บูท และจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 50,000 ราย ทั้งนี้ การจัดงานปีที่ผ่านมา สินค้าไทยได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น เครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องสำอาง อาหาร อีกทั้งได้ช่องทางการค้าและคู่ค้าในการทำตลาดเนปาล

นอกจากนี้ ภายในงานมีเวทีจับคู่ธุรกิจ หากผู้ประกอบการไทยรายใดสนใจ พร้อมพาเยี่ยมชมพื้นที่สำคัญในเนปาล เพื่อสำรวจและหาช่องทางทำตลาดในอนาคต อีกทั้งได้จัดโซนอาหารไทยเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมงาน สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บริษัทสยามล้านช้าง ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในเนปาล หรือสามารถติดต่อที่นิตยสารเส้นทางเศรษฐี ในเครือมติชนได้