งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA รูปแบบ Hybrid+ เริ่ม พ.ค.64 นี้

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดใหญ่ งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-ANUGA ASIA 2021 ในรูปแบบ Hybrid+ ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ ดีเดย์จัดกิจกรรมออนไลน์ตั้งแต่ พ.ค.-ก.ย. ก่อนจัดแสดงสินค้าแบบออฟไลน์ในวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค. 2564 ส่งท้าย

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของเอเชีย หรืองาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2021 “The Hybrid Edition” ซึ่งปีนี้ จะจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิมในรูปแบบ Hybrid+ เป็นการผสมผสานการจัดงานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ โดยกำหนดเริ่มกิจกรรมออนไลน์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนกันยายน 2564 และจากนั้นจะมีการจัดงานแสดงสินค้าแบบออฟไลน์ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2564

สมเด็จ สุสมบูรณ์

ทั้งนี้ การจัดงานออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม THAIFEX – Virtual Trade Show (http://thaifex-vts.com/) โดยกำหนดจัดแสดงเต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 25–29 พฤษภาคม 2564 ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้สนใจสินค้าอาหารของไทย สามารถเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง THAIFEX – Virtual Trade Show ได้ทันที และสามารถที่จะเข้ามาชมสินค้าแบบเสมือนจริง และเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ได้เลย

“การจัดงานในรูปแบบ Hybrid+ ในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างการจัดงานออนไลน์และออฟไลน์
ซึ่งกรมฯ ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดทำแพลตฟอร์มเสมือนจริงตั้งแต่การจัดงานในปี 2563 เพื่อรองรับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด–19 จนประสบความสำเร็จ และเป็นต้นแบบการจัดงานของโลก โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา

การจัดงานประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้ชมงานต่างชาติลงทะเบียนเข้าชมแพลตฟอร์มจำนวน 1,080 ราย จาก 752 บริษัท ใน 77 ประเทศ และมั่นใจว่าการจัดงานในปีนี้ จะมีจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการของไทย รวมทั้งเพิ่มรายได้ในการส่งออกให้กับประเทศ”

Advertisment

นายสมเด็จ กล่าวอีกว่า การจัดงานในปีนี้ ยังมีกิจกรรมออนไลน์สำคัญๆ เช่น การสัมมนาออนไลน์ และการจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงานทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงมีเครื่องมือมากมายที่นำมาใช้ในงานแสดงสินค้าออฟไลน์ในครั้งนี้ อาทิ การถ่ายทอดสดกิจกรรมภายในงาน (Live Streaming) การจัดแสดงตัวอย่างอาหารแห่งโลกอนาคต (Future Food Showcase) เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169