ไทยยูเนี่ยนซื้อหุ้น Rügen Fisch ขึ้นแท่นผู้นำตลาดอาหารทะเลในเยอรมนี

ไทยยูเนี่ยนเข้าซื้อหุ้น Rügen Fisch ครบ 100% ขึ้นแท่นผู้นำตลาดอาหารทะเลในเยอรมนี เดินหน้าแบรนด์ Rügen Fisch, Hawesta, Ostsee Fisch และ Lysell

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้นำอาหารทะเลระดับโลก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 64 บริษัทได้ประกาศเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นเพิ่มเติมจำนวน 49% ของ Rügen Fisch ทำให้ไทยยูเนี่ยนเข้าถือหุ้นของ Rügen Fisch ทั้ง 100% นับจากที่ ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อหุ้น Rügen Fisch ครั้งแรกเมื่อปี 2559 จำนวน 51% ของหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ Rügen Fisch มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนี มีรายได้ต่อปีมากกว่า 140 ล้านยูโร นับเป็นผู้นำอาหารทะเลบรรจุกระป๋องของเยอรมนี ดำเนินธุรกิจผลิตปลากระป๋องและปลาแช่เย็นชนิดต่าง ๆ ได้แก่ ปลาทูน่า แซลมอน แมคเคอเรล และเฮอร์ริ่ง โดยวางจำหน่ายทั่วไปตามช่องทางค้าปลีกต่าง ๆ ในประเทศเยอรมนีภายใต้แบรนด์ของบริษัท อาทิ Rügen Fisch, Hawesta, Ostsee Fisch และ Lysell นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย บริษัทมีพนักงานมากกว่า 680 คนที่ปฏิบัติงานทั้งที่ประเทศเยอรมนีและลิธัวเนีย

“ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนใน Rügen Fisch ครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อน และ Rügen Fisch เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนไทยยูเนี่ยนในยุโรปมาโดยตลอด การเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอกย้ำความตั้งใจของเราในการทำธุรกิจที่ประเทศเยอรมนี”

นายเยนส์ โวเกลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rügen Fisch AG เสริมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การที่ Rügen Fisch ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มไทยยูเนี่ยนทำให้เราได้ประโยชน์จากการเป็นบริษัทระดับโลกไปด้วย จากนี้ไปเราเชื่อว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับไทยยูเนี่ยนมากขึ้นในอนาคต