ซีพีจ่อส่ง ‘ทุเรียน CPFresh’ บุกตลาดจีน พ.ค.นี้

เครือซีพีจีนขนทัพสินค้าแบรนด์ CPFresh ร่วมงานเทศกาลไทยกรุงปักกิ่งประจำปี 65 คนแห่ชิม ‘มะพร้าว-ทุเรียน’ จ่อเปิดตลาดพ.ค.นี้

วันที่ 26 มีนาคม 2565 นายไพศาลย์ ยังสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบัญชีการเงิน เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) เขตประเทศจีน เปิดเผยในโอกาสเป็นผู้แทนเครือซีพีสำนักงานใหญ่ปักกิ่งเข้าร่วมงาน เทศกาลไทย (Thai Festival) ประจำปี 2565 ภายใต้ธีมงาน “Ancient Siam”  หรือ สยามวันวาน ซึ่งจัดขึ้นที่สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง โดยในงานนี้ทางบริษัทได้จัดกิจกรรมโปรโมทสินค้าทุเรียน CPFresh ก่อนที่จะนำเข้าในเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับและความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

“งานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อพาไปย้อนเสน่ห์วันวานของเมืองไทย โดยผู้เข้าร่วมงานจะมีทั้ง เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศจีนและภริยา ผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศจีน ประธานศูนย์อาเซียน-จีน ผู้บริหารภาคเอกชนไทยในจีน ชุมชนไทยและประชาชนชาวจีนในกรุงปักกิ่ง มากกว่า 4,000 คน ทั้งยังมีผู้เข้าร่วมชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศงานเทศกาลไทยผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลกว่า 12 ล้านครั้ง”

ทั้งนี้ ภายในงาน ได้มีการออกบูธจากร้านอาหารและกิจการมากกว่า 20 ราย ในส่วนของเครือซีพีนำสินค้าจาก CP Food ร่วมจัดจำหน่าย อาทิ ไก่จ๊อ ไก่ป๊อป ไส้อั่ว และไส้กรอกอีสาน เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมงานได้ลิ้มลองรสชาติของความเป็นไทย

“สินค้าซีพีที่ได้รับการตอบรับจากชาวจีนและชาวต่างชาติในจีนเป็นอย่างมาก คือ ผลไม้คุณภาพจากแบรนด์ CPFresh ที่นำ โดยเฉพาะมะพร้าว CPFresh ที่นำมาจัดจำหน่าย และทั้งมอบแก่สถานเอกอัครราชทูตประจำกรุงปักกิ่ง สำหรับรับรองผู้เข้ารรวมงานด้วย”

นอกจากนี้ ซีพียังมอบ “ทุเรียน CPFresh” ให้แก่สถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเป็นของขวัญมอบให้กับแขกของรัฐบาลจีน และภายในงาน