เว็บนักเรียนเลว เปิดชื่อ 4 โรงเรียน ถูกร้องปมชุดไปรเวท มากสุด

นักเรียนเลว สร้างเว็บไซต์ให้นักเรียนแจ้งข้อมูล-ร้องเรียน กรณีครูไม่ให้เข้าเรียนเพราะสวมชุดไปรเวท 

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี กลุ่มนักเรียนเลว และ ภาคีนักเรียน KKC นัดกันแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน ในวันนี้ ซึ่งมีรายชื่อโรงเรียนรวม 23 แห่ง ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ที่มีเด็กนักเรียนจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยบรรยากาศช่วงเช้าพบว่า มีเด็กนักเรียนสวมชุดไปรเวทมาโรงเรียนจำนวนหนึ่ง และมีทั้งโรงเรียนที่ครูปล่อยให้เข้าเรียนได้ และที่ครูขอทำความเข้าใจกับเด็กๆ ก่อนเข้าเรียน

ทวิตเตอร์ “นักเรียนเลว” ทวีตข้อความเผย ครูไม่ให้เข้าโรงเรียน ครูเรียกพบผู้ปกครอง แจ้งเลย! เราได้ทำบัญชี… ไว้ประจานครูล้าหลังเหล่านั้นแล้ว สามารถเข้าเว็บและกรอกข้อมูลได้เลย ข้อมูลทั้งหมดที่กรอกมาจะถูกประจานอยู่บนหน้าเว็บ และจะถูกรวมส่งให้กระทรวงศึกษาธิการต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า เว็บไซต์ badstudent.co ได้ใส่รายละเอียดของการแจ้งจากเด็กๆ จำนวนมาก โดยมีการจัดอันดับแบบเรียลไทม์ว่า โรงเรียนใดมีการแจ้งมากที่สุด และ มีให้กรอก บัญชีหนังหมาประจานครู-โรงเรียนล้าหลัง โดยระบุชื่อครู ชื่อโรงเรียน และจังหวัด

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. พบว่า โรงเรียนที่เว็บไซต์ badstudent จัดให้เป็นโรงเรียนล้าหลังอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนแวนต์ ซึ่งถูกรายงานแล้ว 690 ครั้ง

โรงเรียนล้าหลังอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ถูกรายงานแล้ว 451 ครั้ง

โรงเรียนล้าหลังอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงเรียนศรีราชา ถูกรายงานแล้ว 324 ครั้ง

โรงเรียนล้าหลังอันดับที่ 4 ได้แก่ โรงเรียนสุรนารีวิทยา ถูกรายงานแล้ว 304 ครั้ง