แกะผลโหวต world top most “5 ผู้นำโลก” สุดหล่อ… ต้องบอกต่อ

Canada's Prime Minister Justin Trudeau takes part in a news conference in Ottawa, Ontario, Canada, June 20, 2018. REUTERS/Chris Wattie

เว็บไซต์ world top most เปิดผลสำรวจทางออนไลน์จากทั่วโลก เกี่ยวกับตำแหน่ง “ผู้นำสูงสุดของประเทศ” ที่มาพร้อมกับความหล่อเหลาจนยากที่จะละสายตาได้ โดย 5 อันดับของผู้นำประเทศที่มีหน้าตา เป็น “แม่เหล็กดึงดูด” ดึงดูดผู้คนที่พบเห็นจนต้องเหลียวหลังมอง อีกทั้งยังเก่งและฉลาดซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้จริงๆ ในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

โดยอันดับ 5 ได้แก่ “ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน” แห่งรัสเซีย เกิดในวันที่ 7ตุลาคม ปี 1952 ด้วยงานอดิเรกที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การตกปลาเพื่อเป็นการพักผ่อนนั้น ผู้นำประเทศรัสเซียวัย 66 ปี จึงยังมีลุคที่ดูดี และมีเสน่ห์ โดยสายๆ ที่ตอบแบบสอบถาม ให้เหตุผลว่า ปูติน มีบุคคลิกที่น่ามองแบบไดนามิก ดวงตาสีฟ้าที่น่าดึงดูดใจ ประกอบกับลักษณะการพูดที่ดูอ่อนโยน และเป็นผู้นำที่รักสัตว์มากๆ ดูได้จากการพบกันของ ประธานาธิบดี ปูติน และ ประธานาธิบดี กูร์บังกูลี แบร์ดูมูฮาเมดอฟ แห่งเติร์กเมนิสถาน ที่มอบลูกสุนัขให้ในวาระวันเกิดครบ 65 ปี ของนายปูตินนั่นเอง

อันดับที่ 4 ได้แก่ “ประธานาธิบดีโฟร์ นาซิงเบ” แห่งโตโก เกิดในวันที่ 6 กรกฏาคม ปี 1966 นับว่าเป็นประธานาธิบดีชาวสีผิวคนนึง ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนท้องถิ่อันดีนไม่ใช่แค่ในประเทศเท่านั้น แต่ทั้งทวีปแอฟริกาที่ส่วนใหญ่สาวๆ จะเลือกโหวตให้เป็นผุ้นำที่ดูดีและหล่อ อีกทั้งความสามารถนั้นแน่นอนว่าลืมไม่ได้ต้องมีดีกรีพอที่จะเป็นผู้นำประเทศได้ โดยนาย นาซิงเบ เคยดำรงตำแหน่งเป็น รัฐมนตรีด้านการโทรคมนาคม และเหมืองแร่ ในระหว่างปี 2003-2005

อันดับที่ 3 ได้แก่ “ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา นิเอโต” แห่งเม็กซิโก เกิดวันที่ 20 กรกฏาคม ปี 1966 โดยสาวๆ ผู้ที่ร่วมโหวตระบุว่า ลักษณะบุคคลิกและหน้าตาของประธานาธิบดี นิเอโต คลับคล้ายคลับคลากับนักแสดงฮอลลีวู้ดหลายคน คมเข้ม เรียกได้ว่าเป็นพิมพ์นิยมของสาวๆ หลายประเทศเลยทีเดียว

อันดับที่ 2 ได้แก่ “สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก” แห่งภูฏาน เกิดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1980 ลักษณะที่โดดเด่นอย่างมากที่สาวๆ ให้ความเห็นก็คือ มีรอยยิ้มที่อ่อนโยนมาก และหน้าตาที่ยังอ่อนเยาว์ด้วยอายุเพียง 38 ปีเท่านั้น อีกทั้งยังมีจิตใจที่อ่อนโยน เป้นมิตรไมตรีกับทุกๆ ประเทศด้วย

และแล้วก็มาถึง อันดับที่ 1 เชื่อว่าสาวๆ คงเดากันไม่ยากเลยว่าผู้นำประเทศไหนที่เป็น “ขวัญใจมหาชน” นั้นก็คือ “นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด” แห่งแคนาดา วัย 47 ปี เกิดวันที่ 25 ธันวาคม ปี 1971 วินาทีนี้ สาวๆ เกือบครึ่งค่อนโลกต่างก็เทใจให้ผู้นำหนุ่มใหญ่ที่ทั้งหล่อและบุคคลิกดีโดดเด่นที่สุด ดวงตาสีฟ้าที่ชวนหลงใหลนั้นผสมผสานกับรอยยิ้มแบบไมตรีสุดๆ คงปฏิเสธสายตาแบบนี้ยาก

และไม่ใช่แค่ความหล่อเพียงอย่างเดียวที่ทำให้หลายๆคนต้องเคลิ้ม วิสัยทัศน์และการแสดงออกต่างๆ ของนายกฯ ทรูโด ทำให้ สื่อจากทั่วโลกจำนวนไม่น้อยยกย่องให้เป็น นักการเมืองที่ฉีกกรอบความคิดเดิมๆ โดยเน้นการแสดงออกอย่างอ่อนโยนและไม่แข็งกระด้าง ทั้งยังถูกสื่อยกให้เป็นนักการเมืองสมัยใหม่ ที่รู้วิธีการเล่นกับสื่อในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเองซะด้วย