GIFT ทุ่มเงิน 625 ล้าน ซื้อหุ้น “อะลอตเท็ค” 40%

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

GIFT บริษัทของเฮียฮ้อ ทุ่มเงิน 625 ล้านบาท เข้าถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน A Lot Techs บริษัทขายซิมการ์ด-อุปกรณ์ไอที-อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม-ธุรกิจ e-Commerce มั่นใจสร้าง New S-Curve ดันรายได้ทะลุ 800 ล้านบาท ในสิ้นปี 2566

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กิฟท์ อินฟินิท (GIFT) กล่าวว่า GIFT มีแนวทางในการทำธุรกิจที่หลากหลาย แต่ต้องเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ Hospitality หรือธุรกิจ Food & Beverage ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นการเข้าลงทุนใน A Lot Techs ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายซิมการ์ด อุปกรณ์ไอที อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม อุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และธุรกิจ e-Commerce ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จึงเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า GIFT กำลังรุกและมุ่งไปยังไดเร็กชั่นใหม่ที่วางไว้อย่างชัดเจนและรวดเร็ว

“เราเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจของ A Lot Techs และเล็งเห็นโอกาสในการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องจากธุรกิจนี้ ด้วยศักยภาพของธุรกิจที่มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ผสานกับฐานลูกค้าที่ครอบคลุมของ A Lot Techs รวมถึงความแข็งแกร่งของบริษัทในมุมเทคโนโลยีและไอที”

จึงเข้าลงทุนในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ด้วยมูลค่ากว่า 625 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 40% โดย A Lot Techs จะเข้ามาช่วยเติมเต็มอีโคซิสเต็มในการทำธุรกิจที่หลากหลายของ GIFT เพื่อนำไปสู่การขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ หลังจากปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่ GIFT จะประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ดังนี้

1.กลุ่มธุรกิจ Technology & IT Solutions

2.กลุ่มธุรกิจ Food & Beverage

3.กลุ่มธุรกิจ Hospitality

บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในระหว่างการวางแผนกลยุทธ์เพื่อเริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและกำลังเติบโต รวมถึงมีการเจรจากับพาร์ตเนอร์ใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะมีความชัดเจนในไตรมาส 3 นี้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

คาดว่าการดำเนินธุรกิจในไดเร็กชั่นใหม่จะเป็นการสร้าง New S-Curve ด้วยรายได้รวมกว่า 800 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566 และมั่นใจว่ารายได้เต็มปี 2567 จะทะลุเกิน 2,000 ล้านบาท