Dime เปิดตัวฟีเจอร์ซื้อขายหุ้นไทย ตั้งเป้าฐานลูกค้า 1 แสนรายภายในปี’67

Dime เปิดตัวฟีเจอร์ซื้อขายหุ้นไทย

KKP Dime เปิดตัวฟีเจอร์ซื้อขายหุ้นไทยตั้งเป้าฐานลูกค้า 1 แสนรายภายในปี 2567 ดัน AUM รวมแตะหมื่นล้าน พร้อมเผยแผนเปิดตัวฟีเจอร์ให้บริการซื้อขายทองคำภายในไตรมาส 1/67

วันที่ 21 กันยายน 2566 บริษัท หลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ จำกัด (KKP Dime) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้บริการซื้อขายหุ้นไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น Dime! ภายใต้ธีม “บุกตลาดหุ้นไทย Dime! เนินสะดวก”

โดยนายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KKP Dime กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Dime! มาครบ 1 ปี เห็นได้ชัดจากจำนวนนักลงทุนไทยที่ออกไปลงทุนต่างประเทศมากขึ้นแบบก้าวกระโดด เช่นเดียวกัน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงโดยธนาคารเกียรตินาคินภัทร ที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น Dime! โดยเพียง 1 ปี แอปพลิเคชั่น Dime! มียอดดาวน์โหลดใช้งานแล้วถึง 6 แสนครั้ง สร้างนักลงทุนหุ้นต่างประเทศหน้าใหม่เพิ่มกว่า 300% ขณะที่ยอดเงินลงทุน (AUM) ผ่านแอปพลิเคชั่นก็เติบโตกว่า 5 พันล้านบาทแล้วในปัจจุบัน

“จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น Dime! คือ ประสบการณ์ที่ออกแบบการใช้งานให้ลูกค้าทั้งรู้สึกสนุกและได้เรียนรู้เรื่องการลงทุนไปพร้อม ๆ กัน ปัจจุบันแอปพลิเคชั่น Dime! ประสบความสำเร็จในการครองใจนักลงทุน Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวคิด ทัศนคติ และรูปแบบชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุดของ Dime! โดยเมื่อรวมกับลูกค้ากลุ่ม Gen Y จะมีสัดส่วนสูงถึง 86% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด” นายกัมพลกล่าว

โดย Dime ตั้งเป้าปี 2566 มูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการ (AUM) ผ่านแอปพลิเคชั่นแตะ 6,000 ล้านบาท หลังเปิดตัวได้แล้ว 1 ปี ซึ่งปัจจุบันก็เติบโตขึ้นมาแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท มีจำนวนฐานลูกค้ากว่า 6 แสนราย และมั่นใจว่า AUM จะเพิ่มขึ้นแตะ 10,000 ล้านบาท และมีจำนวนฐานลูกค้า 8 แสนรายภายในปี 2567

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่ได้เปิดตัวให้บริการซื้อขายหุ้นไทย ปัจจุบันเปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 2 เดือน มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้วประมาณ 20,000 ราย โดยตั้งเป้าจำนวนฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนราย และตั้งเป้า AUM เติบโต 2,000-3,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

นายกัมพลกล่าวต่อว่า ในอนาคตมีแผนที่จะทำให้การลงทุนตอบสนองความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น โดยเตรียมเปิดให้มีการซื้อหุ้นไอพีโอ (IPO), ทำให้การซื้อหุ้นสามารถระบุจำนวนเงินได้ตามความต้องการ และสามารถตัดสินใจลงทุนได้เอง โดย Dime! มีเป้าหมายที่สำคัญคือการสร้างวินัยการเงินให้กับคนรุ่นใหม่ เพิ่มนักลงทุนหน้าใหม่ในประเทศและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเงินการลงทุนให้ลูกค้า

พร้อมเผยแผนเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่เตรียมให้บริการซื้อขายทองคำ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการคุยกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดว่าจะเปิดตัวภายในไตรมาส 1/67 โดยชูจุดเด่นซื้อทองคำขั้นต่ำเพียง 100 บาท