SET ไซด์เวย์อัพ ลุ้นฝ่าแนวต้าน 1,410 จุด

SET ไซด์เวย์อัพ
คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

ตลาดหุ้นสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-15 ธ.ค.) ปรับตัวลดลงช่วงต้นสัปดาห์ และรีบาวนด์กลับขึ้นมาได้ในช่วงท้ายสัปดาห์

โดย “ณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้นสัปดาห์ นักลงทุนรอการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่ผ่านพ้นการประชุมแล้ว ตลาดก็ฟื้นตัวขึ้นได้ในช่วงปลายสัปดาห์

ซึ่งเป็นเหมือนกันทั่วทั้งภูมิภาค เพราะตลาดเอเชียก็ฟื้นในช่วงปลายสัปดาห์ จากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า รวมถึงมีความคาดหวังจะมีเม็ดเงินจากกองทุน Thai ESG มาช่วยสนับสนุน จึงทำให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวกลับมาได้

ขณะที่มองไปในสัปดาห์ข้างหน้า (18-22 ธ.ค.) “ณัฐพล” กล่าวว่า ประเมิน SET Index แกว่งไซด์เวย์อัพ กรอบแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,410 จุด โดยปัจจัยต่างประเทศต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางของญี่ปุ่น (บีโอเจ)

ขณะที่ปัจจัยในประเทศติดตามเม็ดเงินจากกองทุน Thai ESG ที่จะไหลเข้า และติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องการปรับค่าไฟในรอบเดือน ม.ค.-เม.ย. 2567 จะอยู่ที่เท่าไหร่ เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากกองทุน Thai ESG อาทิ กลุ่มธนาคาร อย่าง KBANK, SCB กลุ่มค้าปลีก อย่าง CPALL, CPAXT รวมถึงหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่ได้เรตติ้งด้าน ESG สูง อย่าง THCOM