วิญญู ลาออก CEO ธนาคารไทยเครดิต แต่งตั้ง “รอยย์” นั่งแทน

CREDIT
CREDIT

“วิญญู ไชยวรรณ” ลาออก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ธนาคารไทยเครดิต“ แต่งตั้ง “รอยย์ ออกุสตินัส กุนารา” นั่งแทน พร้อมปรับโครงสร้างองค์กร แจง ”วิญญู“ ยังนั่งเก้าอี้บอร์ด-ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร

วันที่ 20 มีนาคม 2567 บริษัท ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) หรือ CREDIT รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ CREDIT ได้มีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เกี่ยวกับมติคณะกรรมการธนาคารครั้งที่ 2/2567 ซึ่งอนุมัติแต่งตั้งนายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายวิญญู ไชยวรรณ ซึ่งปัจจุบันได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบดังนี้

1.นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ ถึงวันที่ 21 มีนาคม 2567 โดยนายรอยย์จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกับเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรให้เหลือเพียงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

2.นายวิญญู ไชยวรรณ ลาออกจากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2567

ทั้งนี้ นายวิญญูยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการกำกับความเสี่ยง และกรรมการบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน