UOB BizSmart ช่วย SMEs

คอลัมน์ Look Around

ทุกวันนี้เทคโนโลยีพัฒนาได้เร็วยิ่งกว่าติดจรวด ให้การแข่งขันทางธุรกิจ อยู่ที่ “ปลาเร็วกินปลาช้า” แล้ว ดังนั้นเอสเอ็มอีต้องใช้ประโยชน์จากโลกดิจิทัลมาสร้างการเติบโตของธุรกิจ เพื่อจะกลายเป็นปลาเร็วที่ยืนหยัดโลกการแข่งขันได้ดี

แต่ที่ผ่านมา ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยมักเจอปัญหาต่างๆ ทั้งการบริหารวิเคราะห์ตัวธุรกิจและการจัดการภายในดังนั้นธนาคารยูโอบี (ไทย) จึงได้เปิดตัว “ยูโอบี บิซสมาร์ท” (UOB BizSmart) ซึ่งเป็นระบบโซลูชั่นจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์(cloud) ซึ่งให้ลูกค้าหรือผู้ประกอบการธุรกิจสามารถใช้งานง่ายในทุกอุปกรณ์ เช่น โน้ตบุ๊ก แท็ปเลต และมือถือ เพื่อติดตามงานหรือตรวจสอบข้อมูลในธุรกิจได้ง่ายขึ้นทุกที่ ทุกเวลา ลดเวลาการจัดการงานภายในและให้เวลากับการทำธุรกิจได้เต็มที่

โดยเจ้าตัว “ยูโอบี บิซสมาร์ท” เป็นโซลูชั่นที่รวมการทำงานทุกส่วนของธุรกิจ เช่น ฟังก์ชั่นการบริหารทรัพยากรบุคคล ระบบจัดการข้อมูลพนักงาน และจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ การทำบัญชี การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงเหลือ ฯลฯ และยังสามารถเชื่อมต่อบัญชีธนาคารยูโอบีโดยตรง จะเรียกดูยอดธุรกรรมต่าง ๆ ได้ อาทิ ยอดการชำระเงินจากซัพพลายเออร์ และยอดขายรายวัน โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเลือกแพ็กเกจ ได้หลากหลาย

ขณะนี้ UOB มี 3 แพ็กเกจให้เลือก ดังนี้ แพ็กเกจแรก เป็นตัวพื้นฐานที่เปิดให้ลูกค้าใช้งานได้ “ฟรี” แต่มีข้อจำกัดเพียงจำนวน 40 ใบเสร็จ/เดือน ขณะที่แพ็กเกจที่ 2 UOB คิดค่าบริการที่ 300 บาท/เดือน และแพ็กเกจที่ 3 ราคา 1,890 บาท/เดือน ซึ่งผู้บริหารแบงก์ก็กระซิบว่า หากดูค่าบริการที่ธนาคารเรียกเก็บจะถูกกว่า เช่น แพ็กเกจที่ 3 ของยูโอบี จะราคาถูกกว่าบริษัทเทคโนโลยีอื่นที่คิด 6,000 บาท/เดือน

Advertisment

ที่สำคัญถ้าลูกค้าสมัครใช้ “ยูโอบี บิซสมาร์ท” ในตอนนี้จะสามารถทดลองใช้ได้ทุกแพ็กเกจฟรี 30 วัน เมื่อลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.uob.co.th/Bizsmart

สำหรับ “ยูโอบี บิซสมาร์ท” เกิดขึ้นที่สิงคโปร์ หลังจากเปิดตัวที่ไทย และเตรียมส่งต่อเปิดให้บริการที่มาเลเซียด้วย

เมื่อมีของฟรีให้ทดลองใช้ ก็ห้ามพลาด เผื่อโซลูชั่นนี้เวิร์ก แต่หากใครใช้แล้วไม่เวิร์กไม่โอเคก็ไม่น่าจะเสียอะไร