รู้จัก Combination Sticker ฟีเจอร์รวมร่างสติ๊กเกอร์ไลน์ ส่งได้สูงสุด 6 ตัว

Combination Sticker

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนทำความรู้จัก “Combination Sticker” ฟีเจอร์ใหม่แกะกล่องจาก LINE ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มความสนุกในการสนทนาผ่านการส่งสติ๊กเกอร์สูงสุด 6 ตัว ในคราวเดียว 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ใช้ “ไลน์“ (LINE) หลายรายมีโอกาสได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ใช้งานสนุกขึ้น นั่นคือ ”Combination Sticker“ หรือการส่งสติ๊กเกอร์หลายตัวในคราวเดียวทั้งจากเซตเดียวกันหรือต่างเซต สามารถจัดวาง หมุน และปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามใจชอบ โดยผู้ใช้จะสามารถส่งสติ๊กเกอร์ได้สูงสุด 6 ตัวต่อการส่ง 1 ครั้ง

รายละเอียดวิธีการใช้งานฟีเจอร์ Combination Sticker เป็นดังนี้

1.กดเลือกสติ๊กเกอร์ที่ต้องการ

2.ลากสติ๊กเกอร์ที่ต้องการไปที่แถบสีขาวบนหน้าจอแชต

3.สามารถย่อ ขยาย หรือจัดเรียงสติ๊กเกอร์ได้ตามต้องการ

Advertisment

4.กดส่งในแชตของคู่สนทนา

Combination Sticker

หลังจากส่งสติ๊กเกอร์ที่ครีเอตไปแล้ว LINE จะเก็บ Combination Sticker ที่ผู้ใช้สร้างและเคยใช้ไว้ใน History Tab ช่วยให้ใช้งานในครั้งต่อไปได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวเริ่มอัพเดตบน LINE เวอร์ชั่น 14.6.0 และเปิดเวอร์ชั่นทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2567 และจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ในการขยายให้ครอบคลุมผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมด ก่อนจะให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พ.ค. 2567 โดยจะเริ่มจากสติ๊กเกอร์ทางการ (Official Stickers) และขยายสู่สติ๊กเกอร์ครีเอเตอร์ (Creators’ Stickers)

Advertisment

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ถือเป็นการต่อยอดบริการ LINE STICKERS ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก LINE ประเทศไทย ระบุว่า ปัจจุบันมีสติ๊กเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้เลือกใช้กว่า 20 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือน ธ.ค. 2566)