บลจ.กสิกรไทย คลอด 2 กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุ 6 เดือนและ 1 ปี เปิดขาย 30 พ.ค.-4 มิ.ย.61

บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ 2 กอง อายุ 6 เดือน และ 1 ปี เสนอขายนักลงทุน ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.35% – 1.55% ต่อปี เปิดเสนอขาย 30 พ.ค. – 4 มิ.ย. 61

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2561 บลจ. กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน FB (KFF6MFB) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับอยู่ที่ 1.35% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี EL (KFF1YEL) ประมาณการผลตอบแทนที่คาดจะได้รับ 1.55% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุน KFF6MFB ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน และกองทุน KFF1YEL ที่มีอายุโครงการ 1 ปีนั้น ในเบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก Al Khaliji Commercial Bank, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar และบัตรเงินฝาก Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ รวมถึงจะลงทุนในเงินฝาก Agricultural Bank of China และเงินฝาก Bank of China, ประเทศจีน นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

“จากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่มีแนวโน้มไปถึงเป้าหมายของเฟด(ธนาคารกลางสหรัฐฯ) ที่ระดับ 2% รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในรอบการประชุมเดือนมิถุนายนนี้น่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกเป็น 1.75-2.00% และมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอีก 1-2 ครั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้”

นายนาวิน กล่าวต่อไปว่า บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่แน่นอน โดยทั้ง 2 กองทุนนี้สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท ซึ่งเสนอขายผ่านสาขาของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

Advertisment