ปัจจัย ตปท.กดดันหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ โบรกคาดดัชนีไม่ดิ่งเหมือนเมื่อวาน

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (6 ก.ย.61) ดัชนีอาจจะแกว่งตัวไซด์เวย์-ไซด์เวย์ดาวน์ มองผลกระทบจากปัจจัยต่างประเทศเดิมๆ ทั้งวิกฤตค่าเงินตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับแคนาดา และการแก้ไขปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ ซึ่งหากดัชนีเด้งขึ้นมาจากการที่เมื่อร่วงลงมาค่อนข้างมาก ดัชนีตลาดหุ้นไทยอาจจะไม่ไหนไม่ได้ไกลนัก หากประเด็นต่างๆ ที่ครอบงำยังไม่ได้คลี่คลายไป โดยพบแรงขายนักลงทุนต่างชาติกับสถาบันออกมาพร้อมกันในปริมาณสูง ทั้งนี้หากดูสถิติที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิพบว่าอยู่ที่ 205,378 ล้านบาท (Year-to-Date)

ส่วนตลาดหุ้นไทยในวันนี้ประเมินว่าดัชนีอาจจะไม่ได้ดิ่งลงเหมือนเมื่อวาน แต่ว่ายังมีความผันผวนอิงทางลง โดยเฉพาะปัจจัยต่างๆ ไม่ค่อยมีพัฒนาการในทางบวกมากนัก ถ้าสถานการณ์ยังไม่ได้คลี่คลายไป ซึ่งหากประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยทั้งสัปดาห์ดูเหมือนดัชนีจะไหลลงมาเรื่อยๆ จึงมองแนวรับที่ 1,675 จุด สำหรับแนวรับการซื้อ “เก็งกำไร”

ทั้งนี้ (เวลา 10.12 น.) ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 1,689 จุด เพิ่มขึ้น 2.63 จุด หรือ +0.16% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 6,536.84 ล้านบาท