บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 7 ก.ย. 2561

ภาพตลาดและแนวโน้ม

Sideways

วันนี้คาดหุ้นไทย Sideways แนะนำ เลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว

สัปดาห์นี้ ดัชนีฯลงทดสอบแนวรับ กรณี “Worst case” บริเวณ 1,680 จุด (ให้น้ำหนักไม่หลุด) ทั้งนี้แรงขายที่เกิดขึ้นเป็นการปรับพอร์ตตามปกติของต่างชาติ ซึ่งพื้นฐานเศรษฐกิจ และ บจ.ไทย ที่แข็งแกร่งกว่าตลาดอื่นในภูมิภาค เชื่อว่า ยังเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี ทำให้ลงน้อยกว่า และเมื่อแรงขายปรับพอร์ตตามฤดูกาลหมดลง การจัดสรรเงินลงทุนก้อนใหม่ ที่ส่วนใหญ่จะเข้าช่วงครึ่งหลัง ต.ค.เป็นต้นไป คาดว่าหุ้นไทยจะเป็นเป้าหมายในการเข้าซื้อ ดังนั้น ไม่ต้องตกใจกับแรงขายในช่วงนี้ และให้มองเป็นโอกาสในการเลือกซื้อหุ้น

What to watch :

(+) เศรษฐกิจไทยห่างไกลความเสี่ยง จากปัญหาเศรษฐกิจตลาดเกิดใหม่อันเปราะบาง ความเสี่ยงของตลาดเกิดใหม่ จากปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดจนนำไปสู่ ความปั่นป่วนของตลาดอัตราแลกเปลี่ยน เช่น อินโดนีเซีย ตุรกี ฯลฯ เรายังคงเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะไม่ติดเชื้อ หากเกิดวิกฤตค่าเงินตลาดเกิดใหม่จริง

(*) หุ้นเข้าคำนวณ FTSE รอบใหม่ MID CAP เพิ่ม MINT (-MINT ถูกลดขั้นลงจาก Large cap ลงเป็น Mid cap) และถอด BEC ส่วน SMALL CAP เพิ่ม MBK / มีผล 21 ก.ย.นี้

(+/-) เมื่อวานสหรัฐฯรายงาน ISM ภาคบริการพุ่งขึ้น 58.5 (ก.ค.) ดีกว่าคาดที่ 56.8 วันนี้คาดตัวเลขจ้างงาน จะเพิ่มขึ้น และอัตราว่างงานลดลงต่อเนื่องเหลือ 3.8% จาก 3.9%

(+/-) ผลเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดา เมื่อวันพุธที่ผ่านมายังไม่ลงตัว เตรียมหารือต่อ คาดรู้ผลในอีกไม่กีวันข้างหน้า (เชื่อว่าถ้าผลออกมาลงตัว ตลาดจะบวกรับข่าวนี้จ้ากัด)

(+/-) อีก 2 เดือน (พ.ย.) จะมีเลือกตั้งกลางเทอมในสหรัฐฯ ผลโพลล่าสุด สภาล่างฝั่งเดโมแครต ขึ้นนำ

หุ้นแนะนำ

CENTEL เริ่มสะสม ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ออกมาน่าผิดหวัง ในสัปดาห์หน้า จะเป็นสัญญาณ Bottom out ของกลุ่มโรงแรม (ส่วนการประชุม ครม.นัดหน้า มีลุ้นมาตรการฟรีวีซ่า ดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาช่วง Golden week ต้นเดือน ต.ค.)

DDD 1 ใน หุ้น 10 ตัวที่เราแนะนำ Hunt for alpha