GUNKUL คว้างานจากกฟภ.พัฒนาระบบไฟฟ้า Micro Grid มูลค่า 132.9 ล้านบาท

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมลงนามในพิธีลงนามสัญญาจ้างเหมาโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (Micro Grid) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มูลค่า 132.9 ล้านบาท เพื่อพัฒนารูปแบบการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ห่างไกล

ด้านนางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง คว้างานประมูลโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (Micro Grid) ที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากกฟภ. มูลค่า 132.9 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน โครงการดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทนของบริษัทฯ ในการบริหารจัดการพลังงานทดแทนให้เหมาะสม อีกทั้งเป็นโครงการนำร่องโครงการแรกของประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (Micro Grid) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นำเทคโนโลยี Micro Grid และแหล่งกักเก็บพลังงานมาใช้ เพื่อพัฒนารูปแบบการผลิตไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ห่างไกลให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เพิ่มความเชื่อถือได้ ลดหน่วยสูญเสียในระบบสายส่งและระบบจำหน่าย พัฒนาระบบไฟฟ้าในพื้นที่รองรับกับเทคโนโลยี Smart Grid ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสนับสนุนการเพิ่มปริมาณพลังงานทดแทนตามนโยบายรัฐบาลและเป็นแนวทางพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปในอนาคต