SET ฟื้นตามตลาดหุ้นโลก รับผล”เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ-ดอลลาร์อ่อน”

AFP PHOTO/Joan Manuel BALIELLAS

SET ฟื้นตามตลาดหุ้นโลก รับผล”เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ-ดอลลาร์อ่อน” จับตา “วิษณุ เครืองาม” แถลงไทม์ไลน์เลือกตั้งไทยบ่ายนี้ หนุนดัชนียืนแดนบวกตลอดวัน

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 8 พ.ย.61 ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่เมื่อคืนพุ่งแรง ด้านดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกไปกว่า 545 จุด หรือบวก 2.1% ซึ่งขานรับความชัดเจนของผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้คือ พรรครีพับลิกันครองเสียงสภาบน ส่วนพรรคเดโมแครตครองเสียงสภาล่าง ประกอบกับเมื่อคืนนี้ “ทรัมป์” แสดงท่าทีที่ประนีประนอมมากขึ้นทำให้ตลาดค่อนข้างตอบรับในเชิงบวก

ส่วนค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก น่าจะเป็นผลดีกับประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ โดยจะเห็นในช่วง 3 วันที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงบ่าย ประเมินว่า ดัชนีมีแนวโน้มที่ดีต่อเพราะช่วงบ่ายวันนี้ ทางรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย “นายวิษณุ เครืองาม” จะมีการแถลงไทม์ไลน์การเลือกตั้งไทย ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับตลาด ทำให้ดัชนีเปิดบวกตั้งแต่ช่วงเช้าและทรงตัวอยู่ในแดนบวกตลอดทั้งวัน

โดยให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับที่ 1,665-1,666 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,685-1,690 จุด และแนวต้านถัดไปที่ 1,700-1,710 จุด

ด้านกลยุทธ์แนะนำให้หาจังหวะเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น เล็งเป้าดัชนีขึ้นทดสอบที่ระดับ 1,700-1,710 จุด