ตลาดผิดหวังแถลงไทม์ไลน์เลือกตั้งไทยวันนี้ ลดระดับความแรงปิดบวกแค่ 6.40 จุด

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 8 พ.ย.61 ดัชนีปิดบวกสอดรับทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคในช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายคาดว่าตลาดผิดหวังหลังการแถลงไทม์ไลน์การเลือกตั้งไทย โดย “ดร.วิษณุ เครืองาม” รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ซึ่งตลาดค่อนข้างรอคอยความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าการแถลงวันนี้ออกมายังไม่ชัดเจนนัก โดยดร.วิษณุ ยังกำหนดกรอบวันเลือกตั้งที่ค่อนข้างกว้างคือระหว่างวันที่ 24 ก.พ.- 9 พ.ค.62 ซึ่งกว่าจะรู้และระบุวันเลือกตั้งชัดเจนได้สุดท้ายแล้วก็ต้องรอ พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. ประกาศใช้เป็นกฎหมาย และรอ กกต.ประชุมกับ คสช.ถึงจะระบุวันเลือกตั้งอีกทีหนึ่ง ซึ่งกว่าจะรู้ได้ประมาณกลางเดือน ธ.ค.61

เพราะฉะนั้นประเด็นนี้อาจจะเป็นตัวสร้างความผิดหวังให้ตลาด โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยถอยลงมาในช่วงบ่าย (กำหนดช่วงบวกลงมา) ส่งผลให้วันนี้ปิดตลาดที่ 1,681.73 เพิ่มขึ้น 6.40 จุด หรือ +0.38% ขณะที่ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 49,166.72 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามประเมินว่าบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้ น่าจะไปในโซนที่ดี โดยคืนนี้การประชุม FOMC เชื่อว่ายังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งอาจทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐย่อตัวลงมาเล็กน้อย และไม่น่ากระทบตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ โดยมองดัชนีเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,675-1,695 จุด

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้เน้นหุ้นที่มีผลประกอบการดีต่อเนื่องในไตรมาส 4/61 ได้แก่ SAWAD-STEC-TISCO เป็นหุ้นเด่น