ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุเครื่องชี้ศก.จีน-สหรัฐชะลอตัวลง จับตาอัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ย.ของยูโรโซน

ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุตลาดกังวลทิศทางเศรษฐกิจโลกในระยะต่อไป หลังเครื่องชี้เศรษฐกิจจีน-สหรัฐสะท้อนสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก จับตาอัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ย.ของยูโรโซ

ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันนี้ (17 ธ.ค.2561 ) เปิดตลาดที่ 32.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าจากระดับปิดเมื่อวันศุกร์ (14 ธ.ค.) ที่ 32.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.65-32.95บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักค้าเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าโดยปัจจัยหลักมาจากตลาดกังวลมากขึ้นต่อทิศทางเศรษฐกิจโลกในระยะต่อไป โดยเครื่องชี้เศรษฐกิจของประเทศเศรษฐกิจหลักสะท้อนสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะยอดค้าปลีกเดือน พ.ย.ของจีน ชะลอตัวอยู่ที่ 8.1% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 18 ปี ในขณะเดียวกันยอดค้าปลีกเดือน พ.ย.ของสหรัฐชะลอตัวลงอยู่ที่ 1.1% เทียบกับเดือนก่อน

พร้อมกันนี้นักค้าเงินได้ประเมินว่า ค่าเงินบาทในวันนี้น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบที่มีแนวรับ 32.70 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยที่ต้องติดตาม คืออัตราเงินเฟ้อ เดือน พ.ย.ของยูโรโซน

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!