เฟดปรับลดคาดการณ์ศก. กดดันหุ้นไทยผันผวน หวั่น!เกิดแรงเทขายทำกำไรระยะสั้น

เฟดปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจ กดดันหุ้นไทยผันผวน หวั่น! เกิดแรงเทขายทำกำไรระยะสั้น “บล.ทิสโก้” ชี้มีแรงซื้อกองทุน LTF-RMF หนุนตลาด หลังจากเมื่อวานนี้นักลงทุนสถาบันในประเทศเริ่มกลับมาซื้อสุทธิครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์กว่า 910 ล้านบาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 20 ธ.ค.61 ว่า ค่อนข้างมีความผันผวนอาจจะมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังจากเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยดีดตัวกลับขึ้นแรงจากผลการขึ้นดอกเบี้ย กนง. นอกจากนี้เมื่อคืนการประชุมเฟดมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด แต่มีการปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจลง ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนมีความกังวลกับเรื่องเศรษฐกิจในระยะข้างหน้ามากขึ้น จึงประเมินว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะมีความผันผวน

ช่วงนี้อาจจะมีแรงซื้อกองทุน LTF-RMF ช่วยหนุนตลาด หลังจากเมื่อวานนี้นักลงทุนสถาบันในประเทศเริ่มกลับมาซื้อสุทธิครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์กว่า 910 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งหลังของเดือน ธ.ค. ถือเป็นฤดูกาลที่จะเห็นเม็ดเงินไหลเข้ากองทุนนี้ และช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีจะมีเรื่องของ window dressing

กลยุทธ์ลงทุนหลักยังแนะนำให้ wait and see ถ้าเกิดรับความเสี่ยงได้สูงสามารถที่จะเก็งกำไรได้ แต่อยากให้ทำจบในวันเดียว เพราะตลาดมีความผันผวนสูงอยู่ มองกรอบแนวรับ 1,590-1,595 จุด ส่วนแนวต้าน 1,610-1,615 จุด

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!