SET จับมือตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวขึ้น รับอานิสงส์ “เจรจาการค้าสหรัฐ-จีน” ส่งสัญญาณบวก

An electronic board shows stock movements at a private trading firm in Bangkok on June 18, 2012. Asian markets surged on June 18 and the euro rose after Greek pro-austerity parties won enough votes to form a government, but optimism it will stay in the eurozone was tempered with warnings that the future remains uncertain. AFP PHOTO/ Nicolas ASFOURI
นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 25 ก.พ.62 ว่า ตลาดวันนี้ดูเซนติเมนต์อิงแดนบวกค่อนข้างเด่น เป็นไปตามเซนติเมนต์ของตลาดหุ้นภูมิภาค หลังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนดูโทนค่อนข้างอิงไปในทางบวกค่อนข้างมาก ซึ่งมองว่าเป็นเซนติเมนต์หลักในการผลักดันตลาดอยู่ตอนนี้ ส่วนปัจจัยภายในประเทศยังมีประเด็นโค้งสุดท้ายการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และประเด็นทางการเมืองให้จับตาดู ซึ่งถ้ามองข้างนอกน่าจะเป็นบวกชัดเจน ขณะที่ข้างในอาจจะขมุกขมัวมีความติดลบอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการ “ยุบพรรคไทยรักษาชาติ” โดยปิดตลาดวันที่อยู่ที่ 1,671.75 จุด เพิ่มขึ้น 12.55 จุด หรือ +0.76% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 56,660.81 ล้านบาท
ส่วนทิศทางวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.62) มองว่า เซนติเมนต์น่าจะอิงทางบวกแบบค่อยเป็นค่อยไป เพียงแต่จะมีอัพไซด์ระหว่างทางอาจจะเกิดเทขายทำกำไรสลับออกมาให้เห็นเป็นระยะได้เหมือนกันขึ้นอยู่กับความคืบหน้าทางประเด็นทางการเมือง และงบ บจ.ที่ประกาศออกมา ซึ่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่อาจจะมีติดลบมากกว่า
 
กลยุทธ์ลงทุนยังคงให้ “เก็งกำไร” แบบ “ขึ้นขาย-ลงซื้อ” อยู่ ให้กรอบแนวรับอยู่ที่ 1,660 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,685 จุด