SET พักฐาน นลท.รอถ้อยแถลงประธานเฟด-ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนคดียุบพรรค ทษช.

ตลาดหุ้นไทยพักฐาน นักลงทุนรอถ้อยแถลงประธานเฟดต่อสภาผู้แทนราษฎร-“ทรัมป์” พบ “คิม จอง อึน” หารือสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี-ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แนะช่วง “อ่อนตัว” เป็นจังหวะเข้าซื้อ เล็งเป้าเทรดดิ้งระยะสั้นแถว 1,680-1,700 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 27 ก.พ.62 ว่ามีโอกาสพักฐาน คาดนักลงทุนรอติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ประธานเฟดแถลงต่อวุฒิสภา โดยระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความแข็งแกร่งอยู่ แต่มีความเสี่ยงทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งประเด็นดังกล่าวยังไม่ชี้ชัดถึงทิศทางนโยบายดอกเบี้ยในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร คาดว่าตลาดอาจจะรอถ้อยแถลงของประธานเฟดอีกครั้งต่อสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐวันนี้

ประกอบกับวันนี้ต้องติดตามการหารือกันระหว่าง “ทรัมป์” และ “คิม จอง อึน” ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลีว่าจะสำเร็จหรือไม่ รวมถึงวันนี้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญจะนัดไต่สวนคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

ซึ่งทั้ง 3 ปัจจัยล้วนเป็นปัจจัยที่ต้องรอติดตามทั้งหมด จึงคาดการณ์ว่าตลาดน่าจะแกว่งไซด์เวย์ โดยมองกรอบแนวรับที่ 1,660 จุด ถ้า SET หลุดแนวรับนี้จะมีแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,650 จุด ส่วนกรอบแนวต้านประเมินไว้ที่ 1,670-1,675 จุด ส่วนกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ใช้การอ่อนตัวเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ เน้นการตั้งรับและเล็งเป้าการเทรดดิ้งระยะสั้นแถว 1,680-1,700 จุด