กองทุน LH ฮอตผลตอบแทนดี ลงทุนหุ้น “EM-สหรัฐ” รีทเอเชีย

บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ชูกองทุนเจ๋ง นำโดยกองทุนลงทุนรีทในเอเชีย ผลตอบแทนเฉลี่ย 4-6% ตามด้วยกองหุ้นในตลาดเกิดใหม่-กองหุ้นสหรัฐ จับมือ “INVESCO” เพิ่มศักยภาพบริหารกองทุน-ออกโปรดักต์ใหม่

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Fund) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีกองทุนรวมที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากที่สุด คือ กองทุนเปิด แอล เอช พร็อพเพอร์ตี้ พลัส A (LHPROP-A) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ในเอเชีย หรือ Asian REIT Fund โดยให้อัตราผลตอบแทนจากปันผล (dividend yield) เฉลี่ยค่อนข้างดีที่ 4-6% ต่อปี

นอกจากนี้ยังมีกองทุนที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market หรือ EM) คือ กองทุนเปิด แอล เอช อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต-E (LHEM-E) และกองทุนที่ลงทุนตลาดหุ้นสหรัฐ คือ กองทุนเปิด LH GLOBAL EQUITY FUND (LHGEQ) ที่เน้นลงทุนในกองทุน Invesco Global Leisure Fund ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทสนใจลงทุนหุ้นมาร์เก็ตแคปขนาดเล็ก (small cap) ในตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากปัจจุบันมองว่าหุ้นมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ (big cap) ราคาเริ่มเต็มมูลค่า รวมถึงผลกำไร (earning) เติบโตน้อยกว่าหุ้น small cap

“อย่างไรก็ตาม ผมแนะนำซื้อเป็นพอร์ตผสมจะดีกว่า แม้ผลตอบแทนอาจไม่หวือหวามากเท่ากองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงสูงในสัดส่วนที่ค่อนข้างเยอะ แต่หากมองภาพระยะยาวหรือภาพในอนาคต กองทุนผสมมีแผนการลงทุนที่สามารถให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอได้ หรือกล่าวได้ว่ามีความเสถียรในการให้ผลตอบแทนมากกว่า” นายมนรัฐกล่าว

Advertisment

นายมนรัฐได้กล่าวถึงความร่วมมือในการลงทุนระหว่างบริษัท และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH BANK) ที่จับมือ INVESCO Asset Management ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารกองทุนระดับโลก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการลงทุนของ LH Fund และเพิ่มโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกว่า เนื่องจาก INVESCO มีนักวิเคราะห์ที่กระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก อีกทั้งยังมีการวิเคราะห์ครอบคลุมสินทรัพย์เกือบทุกประเภท ตั้งแต่หุ้น พันธบัตร และตราสารหนี้ รวมถึงรีทและอสังหาริมทรัพย์ และสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำ น้ำมันดิบ และฝ้าย เป็นต้น ซึ่งจะช่วยดูแลการลงทุนของลูกค้าให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี แม้เผชิญกับช่วงที่เศรษฐกิจและตลาดหุ้นผันผวนในเวลานั้น ๆ

ทั้งนี้ ความร่วมมือจะเป็นการจัดตั้งคณะกรรมการจัดสินทรัพย์ลงทุน (Asset Allocation Committee) ร่วมกับผู้จัดการกองทุนของ LH Fund และเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ (product management) ของ LH BANK โดยจะนำเทคโนโลยีด้านการลงทุนมาถ่ายทอดสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ LH Fund และส่งต่อไปยังลูกค้าผ่านคำแนะนำการลงทุนของ LH BANK โดย INVESCO Asset Management มีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) อยู่ที่ 954.8 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีสาขาในประเทศต่าง ๆ รวม 25 ประเทศ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการบริหารการลงทุนมากว่า 50 ปี