‘พล.อ.วิชิต’ ลาออกจากกรรมการ’ล็อกซเล่ย์-บางกอกแอร์เวย์ส’ คาดไปรับตำแหน่งส.ว.

พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ (แฟ้มภาพ:มติชนออนไลน์)

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส(BA) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ (อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก) ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากภารกิจที่เพิ่มมากขึ้น ไม่สามารถปฏิบัติงานในตำแหน่งดังกล่าวให้กับบริษัทได้อย่างเต็มที่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ในการนี้ คณะกรรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนอยู่ระหว่างการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแต่งตั้ง ให้เข้าดำรงตำแหน่งที่ว่างและจะแจ้งให้ทราบต่อไป

วันเดียวกัน บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเช่นกันว่า พลเอกวิชิต ยาทิพย์ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแจ้งลาออกของกรรมการบริษัทในตลาดหลักทรัพย์หลายคน ฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการเตรียมตัวไปเป็น ส.ว. อาทิ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม สมาชิก สนช. และ พล.อ.สสิน ทองภักดี อดีตรองผบ.ทบ. สมาชิก สนช. ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม สมาชิกสนช. ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระของบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน)