เจรจาการค้าสหรัฐ-จีนกดดันตลาด กูรูเชียร์ “HMPRO-CPALL” รับอานิสงส์มาตรการรัฐ

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 9 พ.ค.62 ปิดตลาดที่ดัชนี 1,646.80 จุด ลดลง 7.21 จุด หรือลดลง 0.44% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 45,090.98 ล้านบาท โดยมองว่าตลาดหุ้นยังมีความกังวลในเรื่องของข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนอยู่ สะท้อนผ่านดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า (Dow Jones Futures) ที่ติดลบ ขณะที่ประเมินว่าทิศทางการเจรจาการค้าระหว่าง 2 ประเทศในวันที่ 10 พ.ค.62 อาจออกมาได้ 2 รูปแบบ คือ เลื่อนการเจรจา หรือทำข้อตกลงครั้งสุดท้าย (Final Deal) ร่วมกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลจะออกมาในรูปแบบไหนคาดว่าตลาดหุ้นจะตอบรับในเชิงบวก

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ แม้ผลการเลือกตั้งจะชี้ว่าประเทศไทยได้รัฐบาลที่มีลักษณะเสียงปริ่มน้ำ แต่ตลาดหุ้นอาจไม่ได้ให้น้ำหนักหรือตอบรับปัจจัยการเมืองเท่าไหร่ โดยแนะนำให้ติดตามการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ของประชาธิปัตย์ในวันที่ 15 พ.ค.62 และความชัดเจนของการเมืองไทยหลังจากนั้นต่อ

ด้านกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.62) ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,650 จุด และแนวต้าน 1,675 จุด ขณะที่กลยุทธ์การลงทุนยังคงคำแนะนำลงทุนในหุ้นที่อิงกับปัจจัยในประเทศ (Domestic Play) ที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ได้แก่ HMPRO และ CPALL รวมถึงหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/62 ดี แนะนำลงทุน BGRIM