ตลาดหุ้นไทยแกร่งยืนบวกเหนือเพื่อนบ้าน รับแรงซื้อกลุ่มไอซีทีหนุนตลาด

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 6 ส.ค.62 ว่า ตลาดวันนี้มีความผันผวนค่อนข้างมาก ช่วงแรกตลาดปิดลดลงเหมือนกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาค แต่สามารถดีดกลับขึ้นมาปิดตลาดที่ 1,671.48 จุด ปรับขึ้น 5.49 จุด หรือ +0.33% ขณะที่มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 70,439.73 ล้านบาท โดยยังมองเรื่องของแรงซื้อในกลุ่มไอซีทีมาช่วยหนุนเซนติมเมนต์ให้มีแรงซื้อกลับเข้ามา

หลังจาก DTAC ผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด ส่วนเมื่อวานนี้ ADVANC ออกมาก็ดีกว่าคาด และจ่ายปันผลระหว่างกาลออกมาค่อนข้างดี ทำให้นักลงทุนคาดหวังว่า TRUE ตัวสุดท้ายก็น่าจะอยู่ในทำนองเดียวกัน จากอุตสาหกรรมที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น แต่ความกังวลใจหลักของภูมิภาคก็ยังติดบ่วงสงครามการค้า

ช่วงบ่ายวันนี้ดูเหมือนว่าตัวดาวน์โจนส์ฟิวส์เจอร์และตลาดหุ้นยุโรปยังอยู่ในแดนบวก ซึ่งถือว่าความกังวลใจค่อนข้างรับรู้ไปในราคาเมื่อวานแล้ว อย่างดาวน์โจนส์และยุโรปก็ลงค่อนข้างมาก ซึ่งการปิดบวกวันนี้ของตลาดหุ้นไทย นักลงทุนต่างชาติอาจจะเทขายสุทธิอยู่ ซึ่งแรงกดดันตรงนี้จะทำให้การรีบาวด์อาจจะไม่ได้ไปไกลมากนัก ซึ่งต้องติดตามสงครามการค้าต่อ ขณะที่พรุ่งนี้ (7 ส.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในลักษณะคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และต้องจับตาดูผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจโลก

สำหรับทิศทางวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ตลาดหุ้นไทยน่าจะแกว่งไซด์เวย์ ถ้าดีดตัวได้ สมมุติคืนนี้ดาวน์โจนส์ดีดตัวได้ต่อ ไม่ได้มีปัจจัยอะไรเพิ่มเติม น่าจะแกว่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบ เพราะว่าเรื่องปัจจัยกดดันช่วงก่อนหน้านี้มันไม่ได้คลี่คลายไป เพราะฉะนั้นมองแกว่งในกรอบลงไปทดสอบ 1,680 จุดก่อน ให้แนวรับที่ 1,660-1,650 จุด ยังคงไว้เป็นแนวรับสองแนว กลยุทธ์ลงทุนขึ้นขายลงซื้อเป็นหลัก ถ้ายังอยู่ในเทรนด์ที่เป็นแนวโน้มขาลง รอซื้อในช่วงอ่อนตัวดีกว่า