ค่าเงินบาทเปิดตลาด 33.07 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ค่าเงินบาทประจำวันที่ 20 ก.ย. 2560 ระบุว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดตลาดที่ระดับ 33.07 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าเล็กน้อยจากการปิดตลาดเมื่อวันอังคาร (19 ก.ย.) ที่ 33.07 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบัน (10.00 น.) ในการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 33.07 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เป็นผลจากนักลงทุนในตลาดจับตามองผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ครั้งนี้น่าจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่อาจจะปรับคาดการณ์เศรษฐกิจให้ทิศทางว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้งเมื่อไร หากให้ทิศทางที่ชัดเจนอาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้นได้ ในขณะที่เฟดอาจประกาศลดงบดุลในการประชุมครั้งนี้ และคาดว่าจะเริ่มปรับลดงบดุลในเดือน ต.ค. ซึ่งน่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวค่าเงินบาท เพราะเฟดมีการสื่อสารกับตลาดอย่างต่อเนื่องว่ามีทิศทางลดงบดุลอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาแถลงการณ์หาแนวร่วมต่อต้านประเทศเกาหลีเหนือที่มีนิวเคลียร์ ซึ่งตลาดลดความกังวลกรณีการเมืองนี้ลง และให้ความสนใจกับประเด็นเฟดมากกว่า

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทยคาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทระหว่างวันนี้ไว้ที่ 33.05-33.15 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างวันไม่มีตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ