“ดีแทค”แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้ายื่นซองประมูล 5G แน่นอน

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ย่าน 700 MHz 1800 MHz 2600 MHz และ 26 GHz (ประกาศฯ) และตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติได้กำหนดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz 1800 MHz 2600 MHz และ 26 GHz ยื่น คำขอรับใบอนุญาตตามแบบคำขอรับใบอนุญาตต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯจะทำการยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูลและเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลต่อสำนักงาน กสทช. ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงผลและความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา   บริษัท ทรู มูฟเอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และ บมจ.ทีโอที ได้เดินทางมายื่นซองเอกสารแสดงความจำนงเพื่อเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่สำหรับให้บริการ 5G ที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยเปิดให้ยื่นความจำนงได้ตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น.