หุ้นไทยแกว่งกรอบ 1,366-1,393 จุด หวังมาตรการฟื้นเชื่อมั่นโลก หลังเฟดลดดอกเบี้ย 0.50%

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 4 มี.ค.63 ว่า ตลาดอาจจะขายทำกำไรบ้างแต่สิ้นวันน่าจะบวกต่อได้ จากมาตรการฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดซึ่งเกิดขึ้นทั้งในระดับโลก โดยกลุ่ม G7 และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงธนาคารกลางในเอเชียต่างๆ มีการทยอยออกมาตรการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฟดที่มีการลดดอกเบี้ยฉุกเฉินไป 0.50% น่าจะพอช่วยตลาดได้ ขณะเดียวกันประเด็นไวรัส COVID-19 ที่ยังระบาด อาจจะทำให้แรงซื้อยังไม่ค่อยหนาแน่นนัก แต่ดัชนียังสามารถยืนบวกได้ มองดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณแนวต้านที่ 1,393 จุด ส่วนแนวรับจะอยู่ที่บริเวณ 1,366 จุด

“ต้องติดตามมาตรการในต่างประเทศและ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงพวกโครงการลงทุนต่างๆ ที่รัฐบาลเตรียมตัวที่จะทยอยออกมา”

นอกจากนี้ต้องติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกไปแล้ว ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการ analyst meeting เพื่อจะพิจารณาคำแนะนำการลงทุนของหุ้นต่างๆ ซึ่งมีผลต่อการปรับประมาณการกำไรทั้งเพิ่มขึ้นและลดลง

กลยุทธ์ลงทุนยังสามารถทยอยซื้อได้ แต่เน้นหุ้นใหญ่ที่ราคาลงมาลึก เพราะการที่ตลาดฟื้นตัวจะเป็นการฟื้นตัวจากผลของหุ้นขนาดใหญ่ และเป็นหุ้นหลักของตลาด เช่น AOT-CRC-PTTEP

Advertisment