หุ้นไทยปรับขึ้นแรง รับกองทุนทำราคาปิดงบ-ตัวเลขเศรษฐกิจ ส.ค.ออกมาดีจากส่งออก-ท่องเที่ยว

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทะยานปรับขึ้นรับแรงหนุนผลการทำราคาเพื่อปิดงวดบัญชีของกองทุน และตัวเลขเศรษฐกิจช่วงสิงหาคมออกมาดี โดยเฉพาะภาคส่งออก-ท่องเที่ยว ขณะที่ช่วงสัปดาห์หน้าต้องติดตามนโยบายการเงินและแผนปฎิรูปภาษีสหรัฐฯ

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 29 ก.ย.60 ดัชนีฯ แกว่งตัวอิงแดนบวกเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,664-1,676 จุด จากผลการทำราคาเพื่อปิดงวดบัญชีของกองทุน (Window Dressing) และปัจจัยตัวเลขเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มีการเปิดเผยรายงานตัวเลขรายเดือนสิงหาคมออกมาว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะภาคการส่งออกและการท่องเที่ยว ดันดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,673.16 จุด เพิ่มขึ้น 6.80 จุด หรือ +0.41% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 57,037 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในสัปดาห์หน้า (2-6 ต.ค.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในกรอบ Sideway โดยให้กรอบดัชนีฯ บริเวณระดับแนวรับ 1,660 จุด ด้านแนวต้านที่ 1,680-1,685 จุด อย่างไรก็ตามต้องติดตามความคืบหน้าแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ซึ่งอาจจะหนุนทำให้ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น และส่งผลกระทบกับตลาดหุ้นไทยได้ รวมถึงติดตามแนวโน้มการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลช่วงเดือนตุลาคมเป็นครั้งแรก และโอกาสการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้หาจังหวะ “สะสม” ช่วงอ่อนตัวเพราะมองว่าช่วงเดือนตุลาคมนี้ตลาดหุ้นจะเป็นช่วงการพักฐานและจะขยับขึ้นต่อในช่วงปลายปีนี้ โดยพิจารณาทยอยสะสมหุ้นที่คาดว่างบในไตรมาส 3/60 จะออกมาดี ได้แก่ BR (บมจ.บางกอกแร้นช์)