ตรังแล้งหนัก ชาวบ้านนับร้อยแห่เข้าคิวรับน้ำบาดาล

ตรังแล้งหนัก ชาวบ้านนับร้อยแห่เข้าคิวรับน้ำบาดาลที่สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 ตรังตลอดทั้งวัน บางช่วงเครื่องผลิตไม่ทัน ด้านอปท.เตรียมนำแจกจ่ายในพื้นที่

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 ตรัง เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาลให้แก่ประชาชนในวันจันทร์, วันพุธ และวันศุกร์ สัปดาห์ละ 3 วัน พบว่าแต่ละวันมีประชาชนนับร้อยครัวเรือนจาก ต.บ้านควน, ต.โคกหล่อ อ.เมือง, ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว ทยอยนำอุปกรณ์บรรจุน้ำเดินทางไปเข้าคิวรับน้ำตลอดทั้งวันที่เปิดให้บริการ

ขณะเดียวกัน ยังมีรถบรรทุกน้ำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ เดินทางไปรับน้ำ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำด้วย

Advertisment

ด้านนายมณเฑียร จงจินากูล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 ตรัง เปิดเผยว่า เดิมสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 ตรัง มีเครื่องผลิตน้ำ 1 เครื่อง แต่ปัจจุบันได้ติดตั้งเพิ่มอีก 1 เครื่อง เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของประชาชนในช่วงหน้าแล้งนี้

โดยมีกำลังการผลิตเครื่องละ 500 ลิตรต่อชั่วโมง รวม 1,000 ลิตร (1 คิว/ชม.) ตลอดวันสามารถผลิตน้ำได้รวม 24,000 ลิตร แต่หากช่วงไหนที่ประชาชนมาพร้อมกันประมาณ 40-50 คน ทำให้น้ำไหลไม่ทันก็ต้องเข้าคิวรอ