หุ้นไทยย่อตัว นลท.ชิ่งขายเททำกำไรหลังดัชนีฯเปิดตลาด 1,700 จุด ระวังแนวโน้มปรับลดลงต่อพรุ่งนี้!

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ย่อตัวจากการเทขายทำกำไรออกมาหลังจากช่วงเช้าขึ้นไปทดสอบระดับ 1,700 จุด ขณะทิศทางวันพรุ่งนี้ระวังแนวโน้มตลาดหุ้นไทยปรับลดลงต่อ แนะจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดวันที่ 11 ตุลาคม 2560

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 9 ต.ค.60 ดัชนีฯ ย่อตัวลงมาเคลื่อนไหวในระดับที่ต่ำกว่าจากการเทขายทำกำไรออกมาหลังจากช่วงเช้าขึ้นไปทดสอบระดับ 1,700 จุด จากกระแสนักลงทุนไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องสะท้อนภาพการลงทุนภาครัฐของประเทศที่ดีขึ้น ขณะที่ตลาดได้รับแรงหนุนจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ที่ปลดธงแดงประเทศไทยทำให้มีแรงซื้อหุ้นสายการบินช่วยหนุน ส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,692.22 จุด ลดลง 3.75 จุด หรือ -0.22% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 47,929 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (10 ต.ค.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังปรับลดลงต่อ โดยให้กรอบดัชนีฯ เคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,685 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,701 จุด อย่างไรก็ตามต้องติดตามการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 11 ตุลาคม 2560 และรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในครั้งก่อน รวมถึงจับตาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ตลาดการเงินผันผวนในระยะสั้นได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ “ขายหุ้น” ที่ไม่มีการปรับขึ้นแล้ว (Upside) สลับกับการ “ซื้อหุ้น” ที่ราคา P/E ยังถูกอยู่ เช่น ROBINS, RATCH, PSH