กรุงไทย ยันลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ระบบไม่ล่ม รองรับได้กว่า 2 แสนคน/ครั้ง

ธนาคารกรุงไทย ยืนยันลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ระบบพร้อมใช้งาน เสถียรมากขึ้น ไม่ล่มในช่วงเปิดให้ลงทะเบียน รองรับการลงทะเบียนสูงสุด 200,000 คนต่อครั้ง

วันที่ 29 กันยายน 2563 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารกรุงไทยได้จัดการเตรียมความพร้อมระบบ เพื่อรองรับการใช้งานโครงการคนละครึ่ง ทั้งฝั่งผู้ลงเบียนร้านค้าและประชาชนที่สนใจ ยืนยันว่าระบบมีความพร้อมใช้งาน และมีความเสถียรมากขึ้น และจะไม่ล่มในช่วงเปิดให้ลงทะเบียนแน่นอน เนื่องจากสามารถรองรับการลงทะเบียนสูงสุดได้อยู่ที่ 200,000 คนต่อครั้ง

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ 3 กรณี ได้แก่ 1.เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยจะลงพื้นที่ไปตามแหล่งชุมชน ที่มีคนหนาแน่น เพื่อรับสมัครร้านค้าดข้าร่วมโครงการ และตรวจสอบสถานภาพของร้านค้า เพื่อยืนยันว่าเป็นร้านค้ารายย่อยจริงๆ 2.ร้านค้าลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คนละครึ่งดอทคอมเข้ามา และเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบสถานภาพภายใน 3 วันหลังจากได้รับการสมัคร และ 3.ร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วม แต่ไม่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์เองได้ เพราะอาจติดปัญหาในขั้นตอนลงทะเบียน ร้านค้าเหล่านี้ สามารถไปติดต่อกับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือเทศบาล เพื่อจัดการให้ได้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้บริการอยู่

“ความกังวลในส่วนของการทุจริต การใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ หรือการฮั้วกันระหว่างร้านค้าและผู้บริโภค ยืนยันว่าธนาคารฯ มีการตรวจสอบความผิดปกติในการใช้จ่ายตลอดเวลา ซึ่งหากพบพฤติกรรมการใช้จ่ายที่ผิดปกติ จะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที รวมถึงปกติการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะมีข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ในตัวอยู่แล้ว”