ส่องหุ้น SCGP เข้าเทรดวันแรก โบรกฯ เชียร์ซื้อราคาเป้าหมาย 41.00 บาท

หุ้น
ภาพ Pixabay

‘บล.เอเซีย พลัส’ เก็งหุ้น SCGP เทรดวันแรก ราคาหุ้นโดดเด่น เหตุราคาหุ้นถูกกว่ากลุ่ม ธุรกิจรับกระแสอีคอมเมิร์ซ แถมช่วงสั้นยังมีหุ้นกรีนชูช่วยพยุงราคา เคาะเป้าหมายซื้อลงทุนที่ 41.00 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุว่า บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ถือเป็นหุ้นใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนไทยและเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งปัจจัยภายในและภายนอกที่จะช่วยผลักดันราคาหุ้น SCGP ดังนี้

• แรงผลักดันภายใน โดยราคาจองซื้อ (IPO) ของ SCGP อยู่ที่ 35.00 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไร (P/E) ปี 2564 เพียง 21.70 เท่า ซึ่งถือว่าถูกกว่าหุ้นในกลุ่มเดียวกันของทั้งในและต่างประเทศที่ซื้อขายกันบนค่า P/E เฉลี่ยที่ 24.00 เท่า ขณะที่แนวโน้มการเติบโตยังเร่งตัวขึ้นได้ตามความต้องการใช้กล่องส่งสินค้า และหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ตามการเติบโตในยุคอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) และกำลังการผลิตยังสามารถรองรับความต้องการที่เข้ามา (Pending Demand) ได้อีก โดยฝ่ายวิจัยประเมินมูลค่าพื้นฐานไว้ที่ 41.00 บาท

• แรงผลักดันภายนอก SCGP มีหุ้นส่วนเกิน (Greenshoes) จำนวน 169.13 ล้านหุ้น คอยรองรับไม่ให้ราคาหุ้นต่ำจองในช่วงสั้น อีกทั้งยังมีแรงหนุนจากกองทุน Passive Fund เนื่องจากมีโอกาสเข้าคำนวณในดัชนี SET50-SET100 แบบ Fast Track นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเข้าคำนวณในดัชนี MSCI ในรอบถัดไป (ประกาศผล 10 พ.ย.63) และดัชนี FTSE (ประกาศผล 20 พ.ย.63) เหมือนกับหุ้นรุ่นพี่ อย่าง AWC และ CRC ที่อยู่ทั้ง 2 ดัชนี

ดังนั้น แรงผลักดันทั้งจากภายในและภายนอกน่าจะหนุนให้ SCGP Outperform ตลาดได้ในช่วงนี้

Advertisment