หุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัว 1,510-1,535 จุด ปรับตัวขึ้นเบาๆ หลังต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ

เล่นหุ้น

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ขึ้นเบา ๆ แกว่งตัวระหว่าง 1,510 – 1,535 จุด รับอานิสงส์เชิงบวกการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบ คืบหน้าฉีดวัคซีน 24 ก.พ. เงินทุนต่างชาติไหลเข้าเอเชีย

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (16 ก.พ. 2564) ว่า ดัชนีหลักทรัพย์ไทย (SET INDEX) วันนี้ขึ้นเบา ๆ เช้านี้แกว่งตัวขึ้นมาระหว่าง 1,510 – 1,535 จุด ทางฝ่ายวิจัยมองว่า SET ยังคงได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันดิบทั้ง WTI และ Brent และยังสามารถยืนเหนือระดับ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์รลได้ รวมถึงความคืบหน้าประเด็นวัคซีนทั้งในและต่างประเทศจะช่วยหนุนเซนติเมนต์เล็กน้อย

โดยวัคซีน Sinovac ถึงไทยแน่ ๆ 24 ก.พ.นี้ วานนี้ รมว.สาธารณสุข เผยว่า หากไม่มีอะไรผิดพลาด ไทยจะได้รับวัคซีน Sinovac จำนวน 2 แสนโดสแรกภายใน 24 ก.พ. หลังตนเองได้รับการยืนยันจากทางบริษัท Sinovac หลังจากนั้นจะให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สุ่มเอาวัคซีนไปตรวจคุณภาพ ส่วนเรื่องการขึ้นทะเบียนยา ด้านเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยืนยันว่าเอกสารที่ได้รับมาจากผู้ผลิตวัคซีนเพียงพอที่จะทำการขึ้นทะเบียนภายใต้สภาวการณ์ฉุกเฉิน ถ้าทุกอย่างพร้อมจะเริ่มฉีดให้ประชาชนภายใน ก.พ.แน่นอน

ด้านทิศทางเงินทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ล่าสุดเริ่มเห็นสัญญาณการกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียอ้างอิงข้อมูลจาก Bloomberg จะเห็นว่ากลุ่มประเทศที่นักลงทุนต่างขาติเข้าซื้อสุทธิในวานนี้ได้แก่ เกาหลีใต้, ไทย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ โดยวานนี้ต่างชาติกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยมากเป็นอันดับ 2 ราว 1,650 ล้านบาท หลังจากขายสุทธิไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาสูงถึงราว 4,344 ล้านบาท

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจเย็นนี้คือ ตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาส 4/63 ของอียู ตลาดคาดหดตัว 0.7% จากไตรมาสก่อนหน้า และ 5.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน