“คนละครึ่ง” ได้รับ SMS ลงทะเบียนไม่ผ่าน รีบเข้าไปแก้ไขข้อมูล

คนละครึ่ง-มือถือ1

“กุลยา ตันติเตมิท” แนะผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งได้รับ SMS ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้รีบเข้าไปแก้ไขข้อมูล

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 3 ทั้งผู้มีสิทธิ์รายเก่า และรายใหม่ รวม 31 ล้านสิทธิ์ โดยเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) มีผู้ลงทะเบียนบางส่วนได้รับ SMS แจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง”

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุถึงกรณีดังกล่าววว่า การลงทะเบียนวันแรก (14 มิ.ย.) ผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์เดิม ต้องลงทะเบียนใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง แต่ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ในช่วงเช้า จึงไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ซึ่งต้องกรอกรายละเอียด ข้อมูลส่วนบุคคลใหม่ทั้งหมด รวมทั้งกลุ่มที่ลงทะเบียนครั้งแรกผ่านเว็บไซต์

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและได้รับ SMS แจ้งว่ากรอกข้อมูลผิดพลาด เช่น ชื่อ นามสกุล ข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูล ขอให้รีบเข้าไปแก้ไข กรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้อง ผ่าน 2 ช่องทางคือ แอปเป๋าตัง ที่ระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาใช้อัตโนมัติ และ www.คนละครึ่ง.com ที่ต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมด สำหรับผู้ลงทะเบียนใหม่

ส่วนกลุ่มที่ข้อมูลถูกต้องแล้ว ให้รอรับ SMS ภายใน 3 วัน เพื่อแจ้งยืนยันการได้รับสิทธิ์ และเริ่มใช้จ่ายได้ทันที เบื้องต้นคาดว่าจะโอนเงินได้วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ส่วนผู้ที่ร่วมโครงการคนละครึ่งครั้งแรก จะต้องโหลดแอปเป๋าตัง และเข้าสู่ระบบการยืนยันตัวตนตามขั้นตอน จากนั้นจึงจะใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบจำนวนสิทธิ์ “คนละครึ่ง” ล่าสุด คงเหลือ 6.7 ล้านสิทธิ์ (ข้อมูลเวลา 09.30 น. วันที่ 15 มิ.ย.)